Ngoại trưởng Mỹ Pompeo bất ngờ tới thăm Việt Nam

Vũ Hân
Vũ Hân
28/10/2020 17:24 GMT+7

Chiều 28.10, Bộ Ngoại giao ra thông cáo cho biết Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày mai, 29.10.

Cụ thể, thông báo của Bộ Ngoại giao nêu rõ, nhận lời mời của Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, từ ngày 29-30.10, Ngoại trưởng Mỹ Michael Richard Pompeo sẽ thăm chính thức Việt Nam nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ.
Nói chuyến thăm là bất ngờ, bởi lịch trình này không hề được Bộ Ngoại giao Mỹ cập nhật. Trên trang chính thức của Bộ Ngoại giao Mỹ, lịch trình từ ngày 25 đến 30.10 của ông Pompeo là công du Ấn Độ, Sri Lanka, Maldives và Indonesia.
Tại Ấn Độ hôm 27.10, ông Pompeo và Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã có cuộc hội đàm 2 + 2 với những người đồng cấp Ấn Độ, sau đó ông đã di chuyển sang Sri Lanka để tăng cường mối liên kết Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. 

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bất ngờ thăm Việt Nam

Như Thanh Niên đã đưa tin, cũng trong ngày hôm nay, tại Diễn đàn Kinh doanh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, Việt Nam và Mỹ đã ký liên tiếp 7 biên bản ghi nhớ, trong đó 6 biên bản liên quan đến vấn đề năng lượng (3 dự án điện khí lớn và một dự án khó cảng khí LNG).
Đây đều là những dự án lớn sẽ có vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng của Việt Nam trong những năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.