Ngô Thanh Vân cử đại diện, Sở TT - TT TP.HCM yêu cầu làm việc trực tiếp

06/02/2020 10:56 GMT+7

Sau ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đến lượt diễn viên Ngô Thanh Vân cử đại diện đến làm việc với Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM về vụ đăng tải thông tin sai trên facebook liên quan đến dịch bệnh virus Corona chủng mới

Sáng 6.2, diễn viên Ngô Thanh Vân cử người đại diện hợp pháp đến làm việc với Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM về việc đưa tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.
Do Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM yêu cầu làm việc trực tiếp với Ngô Thanh Vân, nên Sở chỉ ghi nhận sự việc. Đồng thời, Sở sẽ trao đổi với Ngô Thanh Vân để hẹn ngày làm việc trực tiếp thay vì cử đại diện.
Đại diện Sở Thông tin – Truyền thông cho biết Sở muốn làm việc trực tiếp với nữ diễn viên để lắng nghe, trao đổi các thông tin liên quan để giúp nghệ sĩ hiểu rõ vấn đề, tránh đưa tin sai trong các sự việc khác.

Khi nào cần xét nghiệm virus corona, có mất tiền điều trị không | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

Tại một số địa phương khác như Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Vĩnh Long, các cơ quan chức năng đã phạt hơn chục trường hợp đưa tin sai về dịch bệnh với mức phạt từ 10 triệu đồng trở lên.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 6.2, số người tử vong do chủng mới virus Corona (2019-nCoV) trên toàn Trung Quốc lại tăng lên mức kỷ lục mới khi có thêm 73 người, nâng tổng số ca tử vong vì viêm phổi Vũ Hán tại Trung Quốc lên ít nhất 563 người. Tại Việt Nam, trong số 10 ca nhiễm thì có 3 trường hợp đã được điều trị cho kết quả âm tính.
Trước đó vào ngày 31.1, diễn viên Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên fanpage về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) về Việt Nam giữa đại dịch virus Corona, trong khi trước đó Cục Hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại.
Sau khi biết thông tin mình đưa không chính xác, Ngô Thanh Vân đã gỡ bỏ dòng trạng thái, thừa nhận sự vội vàng của mình và gửi lời xin lỗi đến khán giả trên trang Facebook.

Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona tại Việt Nam là trường hợp từ người sang người

Ngoài diễn viên Ngô Thanh Vân, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM sẽ làm việc với nghệ sĩ Cát Phượng vào ngày 10.2 và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vào ngày 11.2 Hai nghệ sĩ này từng đăng tải thông tin không chính xác về dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Bên cạnh đó, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM đã gửi giấy mời đến 14 người dùng mạng xã hội vì đăng tải thông tin sai lệch về dịch bệnh trên trang facebook cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.