Ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới ở Bình Phước: Thai phụ tháng thứ 7 rất lo lắng

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
08/06/2020 19:50 GMT+7

Chị Nguyễn Thị Thúy (21 tuổi, ngụ Phước Long, Bình Phước), hiện đang mang bầu tháng thứ 7, khá lo lắng vì bị ngộ độc thực phẩm trong thời điểm nhạy cảm

Liên quan đến vụ việc hàng trăm người bị ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới tại Bình Phước, hiện Trung tâm y tế thị xã Phước Long đã cho một số người bệnh trở về nhà.

Ăn xong đám cưới, hàng trăm người bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện

Mặc dù lượng bệnh nhân tăng đột biến nên có thời điểm tại Trung tâm y tế Phước Longquá tải, tuy nhiên đến nay đa số bệnh nhân đã ổn định sức khỏe.
Chia sẻ với PV Thanh Niên,  bà Trần Thị Thương (58 tuổi, ngụ Phước Long, Bình Phước) cho biết: “Sau khi ăn đi ăn tiệc cưới về, vẫn thấy bình thường, đến khuya tôi bắt đầu bị đau, cũng chỉ nghĩ mình ăn gì nó bị đau, chắc sẽ hết nhanh, Tuy nhiên sau đó không những bị ói, đi cầu... đến khi xỉu luôn, lúc đó mới biết mình bị ngộ độc”.
Cùng dự đám tiệc cưới này, ông Bùi Đức Khoa, (58 tuổi, ngụ Phước Long) cũng cho biết "các món ăn không lạ miệng, nhiều người cùng ăn, khi đi đám về không bị sao, đến rạng sáng bắt đầu bị đau, sau đó thì lên Trung tâm y tế thị xã Phước Long mới biết bị ngộ độc thực phẩm”.
Chị Nguyễn Thị Thúy (21 tuổi, ngụ Phước Long), hiện đang mang bầu tháng thứ 7, khá lo lắng bị đau bụng trong thời điểm nhạy cảm: “Em bị đau bụng, buồn nôn từ 7, 8 giờ tối, đến 2 giờ sáng thì chịu không nổi lên phải nhập viện, đến giờ mới biết bị ngộ độc thực phẩm, đến giờ cũng hết đau rồi, nhưng vẫn lo lắm”.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, hàng trăm người dân bị ngộ độc thực phẩm đã đến cấp cứu tại Trung tâm y tế thị xã Phước Long từ rạng sáng đến trưa ngày 8.6.

Hiện cơ bản hầu hết những người ngộ độc thực phẩm liên quan đến tiệc cưới ngày 7.6 sức khỏe đã ổn định

HOÀNG GIÁP

Bác sĩ Nguyễn Văn Hiền, Trưởng khoa nội, Trung tâm y tế thị xã Phước Long cho biết: “Đa số bệnh nhân vào trung tâm trong tình trạng đau bụng, ói và tiêu chảy. Một số bệnh nhân bị nặng, tuy nhiên các y bác sỹ đã nỗ lực cấp cứu kịp thời và tình trạng hiện tại đã ổn định, một số bệnh nhân đã được trở về nhà”.
Trước đó, như tin Thanh Niên đã đưa, trước đó ngày 7.6, tại thôn Hưng Lập (xã Phước Tín, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước), gia đình ông Lê Đức Hải tổ chức đám cưới cho con trai tên Lê Tiến Thanh.
Sau khi dự tiệc cưới trở về nhà, nhiều người đã xảy ra ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng đi ngoài, nôn mửa. Ước tính con số người ngộ độc khoảng trên 200 người.
Hiện Công an thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước đã ghi lời khai chủ nhà, đại diện đơn vị nấu ăn tại tiệc cưới để phục vụ công tác điều tra vụ ngộ độc thực phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.