Nghiên cứu tháo bỏ những thể chế lạc hậu

Chí Hiếu
Chí Hiếu
19/12/2018 09:18 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định vai trò của KH-CN, của kỷ nguyên số, đồng thời cần nghiên cứu vấn đề thể chế, tháo bỏ các thể chế kinh tế lạc hậu, cũ kỹ.

Ngày 18.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng tiểu ban Kinh tế - xã hội chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng, chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ bàn về một số công tác của tiểu ban.
Thủ tướng cơ bản thống nhất dự thảo chương trình kế hoạch và lộ trình thực hiện, chia theo từng tháng, từ tháng 1.2019 - 3.2021.
Trong đó, có 2 mốc quan trọng là trình Hội nghị T.Ư 10 vào tháng 5.2019 để hội nghị thảo luận, cho ý kiến, từ đó hoàn thiện đề cương chi tiết, bao gồm những nội dung, vấn đề cốt lõi. Mốc thứ 2 là trình Hội nghị T.Ư 11 vào tháng 10.2019 để thông qua dự thảo báo cáo trình Đại hội Đảng XIII, gửi đảng bộ các cấp cho ý kiến.
Cũng tại cuộc họp, Thủ tướng khẳng định vai trò của KH-CN, của kỷ nguyên số, đồng thời cần nghiên cứu vấn đề thể chế, tháo bỏ các thể chế kinh tế lạc hậu, cũ kỹ.
Thủ tướng cũng nhấn mạnh cần coi trọng nhu cầu nội địa để phát huy tiềm năng của thị trường 100 triệu dân bên cạnh việc đẩy mạnh xuất khẩu. Tiếp tục thu hút FDI có chọn lọc, công nghệ cao, thân thiện với môi trường, giá trị gia tăng; kết hợp khu vực FDI với khu vực doanh nghiệp trong nước cũng là những vấn đề cần đặt ra trong quá trình xây dựng các văn kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.