Nghiên cứu giảm tốc độ tối đa trên cầu Bạch Đằng 7.000 tỉ bị lún võng

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
09/11/2018 20:41 GMT+7

Tỉnh Quảng Ninh giao cơ quan chức năng nghiên cứu để tạm thời giảm tốc độ tối đa đối với phương tiện qua cầu Bạch Đằng từ 100 km/giờ hiện nay xuống mức phù hợp để đảm bảo an toàn.

Ngày 9.11, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương này vừa gửi báo cáo về việc kiểm tra, đánh giá chất lượng thi công cầu Bạch Đằng tới Bộ Giao thông vận tải theo chỉ đạo của Bộ này hôm 5.11.
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với chủ đầu tư là Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng nghiên cứu tạm thời giảm tốc độ tối đa cho phép khi qua Bạch Đằng hiện nay từ 100 km/giờ xuống mức phù hợp để đảm bảo an toàn.
Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục quan trắc, đưa ra giải pháp hoàn thiện, đúng quy trình, tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu kỹ thuật. Đặc biệt, cần tham vấn ý kiến của các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực cầu đường để chuẩn bị cho công tác tạo phẳng lớp bê tông nhựa phủ mặt cầu theo kế hoạch.
Giải trình với Bộ Giao thông vận tải về việc mặt cầu Bạch Đằng bị phản ánh có tình trạng lún võng, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, tổng thể công trình cầu Bạch Đằng đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, tại khu vực trước và sau khối hợp long có hiện tượng không bằng phẳng.
Hiện tượng này đã tồn tại từ trước khi thực hiện thảm bê tông nhựa mặt cầu và nằm trong kế hoạch điều chỉnh độ chuyển dốc theo lộ trình của tư vấn, chủ đầu tư và các đơn vị kỹ thuật.
Tỉnh Quảng Ninh giao cơ quan chức năng và chủ đầu tư nghiên cứu giảm tốc độ tối đa qua cầu Bạch Đằng từ 100 km/giờ như hiện nay xuống mức phù hợp để đảm bảo an toàn Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Tiến Oánh, Phó tổng giám đốc Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, cho biết: “Hiện tượng mặt cầu lỗi lõm không ảnh hưởng đến kết cấu của cầu và đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, trong khoảng 2 tháng tới, chúng tôi sẽ triển khai việc thực hiện bù phụ lớp bê tông nhựa mặt cầu cho phẳng hơn”.
Theo ghi nhận của phóng viên, các phương tiện lưu thông trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng phải di chuyển với nhiều tốc độ khác nhau. Đối với đường cao tốc Hạ Long - cầu Bạch Đằng khi qua đoạn giao nhau ô tô chỉ được di chuyển tối đa 50 km/giờ; còn lại tối đa 80 km/giờ. Riêng cầu Bạch Đằng trên tuyến thì ô tô lại được lưu thông đến 100 km/giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.