Nghiện cờ bạc, vợ chồng lừa đảo chiếm đoạt trên 5 tỉ đồng

Giang Phương
Giang Phương
12/06/2020 13:46 GMT+7

Vợ chồng Nhung - Tuân vì nợ nần chồng chất và nghiện c72 bạc nên mượn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người thân rồi lừa đảo bán đất, chiếm đoạt hơn 5 tỉ đồng.

Ngày 12.6, TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Huỳnh Thị Nhung (37 tuổi, ngụ P.An Tịnh, thị xã Trảng Bàng) 16 năm tù và Phạm Thành Tuân (35 tuổi, chồng Nhung) 13 năm tù, cùng tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủ thuật dùng bản sao giấy tờ nhà đất lừa đảo chiếm đoạt trên 5 tỉ đồng

Trong vụ án này, cơ quan điều tra xác định Nhung giữ vai trò chính, chủ mưu.
Tại tòa, Nhung khai do cả 2 vợ chồng mắc khoản nợ lớn và thường xuyên sang casino Campuchia đánh bạc nên nảy ra ý định lừa đảo.

Cùng thực hiện hành vi lừa đảo, cả 2 vợ chồng Nhung và Tuân cùng lãnh án tù

Ảnh: Giang Phương

Theo cáo trạng, khoảng đầu năm 2018, vợ chồng Nhung - Tuân do nợ nần nên bàn bạc mượn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của 4 người chị ruột và 1 người cháu của Tuân đi photocopy để làm thủ tục đăng ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do mẹ của Tuân để lại tại khu phố Bàu Mây, P.An Tịnh, thị xã Trảng Bàng.

Huỳnh Thị Nhung được xác định là chủ mưu vụ án, lãnh mức án 16 năm tù

Ảnh: Giang Phương

Sau khi có bản photocopy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vợ chồng Nhung mang những giấy tờ này đem sang nhượng cho người khác, chiếm đoạt tiền.
Từ đầu năm 2018 đến năm 2019, vợ chồng Nhung - Tuân đã thực hiện trót lọt 5 phi vụ, chiếm đoạt tổng cộng 5,185 tỉ đồng.
Trong đó, vợ chồng Nhung - Tuân, đã lừa bán 2 mảnh đất của chị ruột và cháu để chiếm đoạt của bà Nguyễn Thị Biệu (người cùng xóm) 620 triệu đồng. chiếm đoạt 1,595 tỉ đồng của anh Nguyễn Thanh Liêm (ngụ H.Củ Chi, TP.HCM). Lấy lý do anh Liêm đang mua đất của mình, Nhung mượn thêm của vợ anh Liêm để chiếm đoạt 1,145 tỉ đồng. Vợ chồng Nhung cũng chiếm đoạt 485 triệu đồng của ông Huỳnh Văn Sáng (ngụ H.Củ Chi, TP.HCM).
Ngày 15.3.2019, vợ chồng Nhung cũng lừa bán đất để chiếm đoạt 1,5 tỉ đồng của bà Hồ Mộng Dung (ngụ xã An Tịnh, H.Trảng Bàng). Phát hiện bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản, các bị hại tố cáo vụ việc cho cơ quan chức năng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.