Nghiêm trị cán bộ, công chức vô cảm, nhũng nhiễu

01/12/2015 13:31 GMT+7

Với mục tiêu cải thiện cảm nhận, độ hài lòng của người dân về điều hành của chính quyền, TP.HCM cam kết nghiêm trị cán bộ, công chức vô cảm, nhũng nhiễu.

Với mục tiêu cải thiện cảm nhận, độ hài lòng của người dân về điều hành của chính quyền, TP.HCM cam kết nghiêm trị cán bộ, công chức vô cảm, nhũng nhiễu.

Hội nghị quy tụ hầu hết cán bộ chủ chốt của TP.HCM - Ảnh: Tân PhúHội nghị quy tụ hầu hết cán bộ chủ chốt của TP.HCM - Ảnh: Tân Phú
Sáng nay 1.12, Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khai mạc hội nghị lần thứ 2. Tại hội nghị này, Thành ủy cho ý kiến về chương trình làm việc toàn khóa của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố; chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa của Ban Thường vụ Thành ủy khóa 10 và một số vấn đề quan trọng khác...
Theo ông Võ Văn Thưởng, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM, đây là những nội dung rất quan trọng, có tính dẫn dắt, định hướng cho hoạt động của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy trong suốt nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Ông Thưởng cho biết năm 2015, kinh tế thành phố phục hồi tăng trưởng ổn định, đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 3 năm, với tổng thu ngân sách ước hơn 260.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, kinh tế thành phố vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức.
Nói về đổi mới phương thức lãnh đạo trong thời gian tới, ông Thưởng cho rằng cuộc sống và tình hình diễn biến rất nhanh, trong khi công tác dự báo vẫn còn những bất cập thì cần thiết phải đề cao tính năng động, sáng tạo, kịp thời nghiên cứu, bổ sung các nội dung quan trọng, không ngừng hoàn thiện, nâng cao chất lượng chương trình công tác.
Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM nhìn nhận đại đa số cán bộ, người dân phấn khởi, tin tưởng vào những thành tựu mà thành phố đạt được. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều lo lắng trước vấn nạn vệ sinh an toàn thực phẩm, áp lực ngập nước, kẹt xe, bệnh viện quá tải…
Theo ông Phong, thái độ thờ ơ, vô cảm, nhũng nhiễu của cán bộ, công chức trong việc giải quyết hồ sơ hành chính làm mất niềm tin của người dân, doanh nghiệp... Với mục tiêu cải thiện cảm nhận, độ hài lòng của người dân về công tác chỉ đạo, điều hành, thành phố sẽ tập trung chấn chỉnh, nghiêm trị những cán bộ, công chức thờ ơ, vô cảm, nhũng nhiễu khi giải quyết công việc chính đáng theo yêu cầu của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.