Nghiêm cấm việc lợi dụng bệnh dịch để tăng giá thuốc

30/09/2013 03:20 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp và lây lan nhanh của dịch đau mắt đỏ, ngày 29.9, ông Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) khẳng định hiện tại ngành dược đảm bảo đủ thuốc nhỏ mắt và kháng sinh chống bội nhiễm trong điều trị bệnh đau mắt đỏ .

Hiện có hơn 200 số đăng ký lưu hành với thuốc trị đau mắt đỏ, gồm cả các thuốc kê đơn và không kê đơn. Cục Quản lý dược đã thông báo danh sách các cơ sở sản xuất, nhập khẩu các thuốc đến các sở y tế các địa phương, đề nghị các sở y tế các tỉnh, TP chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn liên hệ với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chủ động lập dự trù, xây dựng kế hoạch cung ứng; đảm bảo đủ thuốc đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch bệnh, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc. Các sở y tế cần kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các đơn vị lợi dụng dịch bệnh để tăng giá thuốc.

Cục Quản lý dược đã chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc tăng cường nguồn cung ứng thuốc để phục vụ nhu cầu phòng, điều trị dịch bệnh, nghiêm cấm việc lợi dụng bệnh dịch để tăng giá thuốc. Cục sẽ xem xét giải quyết ngay các dự trù, đơn hàng nhập khẩu thuốc trong phác đồ điều trị bệnh đau mắt đỏ của các đơn vị để đảm bảo đủ thuốc đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.