Nghiêm cấm công an đeo kính đen, đút tay túi quần khi làm nhiệm vụ

Thái Sơn
Thái Sơn
08/03/2019 07:13 GMT+7

Bộ Công an vừa công bố dự thảo lần 2 Thông tư quy định về Điều lệnh nội vụ Công an nhân dân để lấy ý kiến góp ý rộng rãi. Trong đó, nghiêm cấm công an đeo kính đen, đút tay túi quần khi làm nhiệm vụ.

Theo đó, dự thảo thông tư gồm 8 chương, 50 điều quy định về chức trách, nhiệm vụ và mối quan hệ công tác; chế độ làm việc, công tác, chiến đấu, hội họp, huấn luyện, học tập, bảo mật, nghỉ ngơi; sử dụng trang phục; tư thế, lễ tiết, tác phong; nội vụ, vệ sinh công sở của các đơn vị công an; sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ, học sinh, sinh viên các học viện, nhà trường.
Đáng chú ý, điều 43 của dự thảo thông tư đã nêu hàng loạt điều cấm đối với cán bộ, chiến sĩ công an, như: đeo kính màu đen khi trực tiếp giải quyết công việc với người khác; đút tay vào túi quần hoặc túi áo khi làm nhiệm vụ; nhuộm tóc khác màu đen; móng tay, móng chân để dài và sơn màu; để râu, ria ở cằm, ở cổ và trên mặt.
Điều 43 của dự thảo thông tư còn cấm cán bộ, chiến sĩ công an ăn, uống ở hàng quán vỉa hè (trừ trường hợp do yêu cầu công tác cần xã hội hóa); uống rượu, bia và các chất có cồn trong ngày làm việc, ngày trực; uống rượu, bia say trong mọi trường hợp, mọi lúc, mọi nơi; sử dụng chất gây nghiện trái phép; hút thuốc khi làm nhiệm vụ, trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường và ở những nơi có quy định cấm.
Dự thảo cũng đưa ra quy định ứng xử giữa cán bộ, chiến sĩ công an với các đối tượng khác. Trong đó, khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân, cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân phải thể hiện thái độ ứng xử có văn hóa, tôn trọng, khiêm tốn, bình tĩnh, tận tình, chu đáo; thực hiện theo đúng quy định của nhà nước, của lực lượng Công an nhân dân; nêu cao tinh thần trách nhiệm; không xách nhiễu, gây phiền hà với nhân dân. Khi tiếp xúc với các đối tượng vi phạm pháp luật, cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân phải giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong; có thái độ ứng xử đúng mực; không có lời nói, hành vi xúc phạm, phân biệt đối xử với người vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.