Nghiêm cấm can thiệp vào các trường hợp vi phạm của thân nhân, bạn bè

07/05/2013 19:00 GMT+7

(TNO) Trước hiện tượng mạo danh thân nhân lãnh đạo công an để phô trương thanh thế, can thiệp vào hoạt động xử lý vi phạm hành chính, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã có điện chỉ đạo xử lý nghiêm.

(TNO) Trước hiện tượng mạo danh thân nhân lãnh đạo công an để phô trương thanh thế, can thiệp vào hoạt động xử lý vi phạm hành chính, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã có điện chỉ đạo xử lý nghiêm.

>> Giả danh công an và nhà báo để lừa đảo
>> Tạm giữ nghi can giả danh công an lừa “chạy án”
>> Bắt nghi phạm giả danh công an đi lừa đảo
>> Bắt kẻ giả danh công an cưỡng đoạt tiền người nước ngoài
>> 16 tuổi giả danh công an để cướp tài sản

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang vừa có công điện chỉ đạo các tổng cục, đơn vị trực thuộc Bộ, Công an các tỉnh, thành phố thực hiện một số nội dung nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hành vi mạo danh thân nhân lãnh đạo công an các cấp.

Trước đó, Bộ Công an ghi nhận trong thời gian qua, tại một số địa phương xuất hiện hiện tượng mạo danh thân nhân lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương để phô trương thanh thế, can thiệp vào hoạt động xử lý vi phạm hành chính, điều tra, xử lý tội phạm; tuyển sinh, tuyển dụng, xin dự án, nhất là việc xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông…

 gia-danh-canh-sat-co-dong
Hai người giả danh cảnh sát cơ động từng bị Công an TP.Hà Nội bắt giữ - Ảnh: Hoàng Trang

Trong công điện, Bộ Công an yêu cầu các đơn vị thường xuyên thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, chiến sĩ không chấp hành quy trình, quy chế làm việc, dung túng, bao che, không báo cáo lãnh đạo về những việc làm không đúng quy định đối với các trường hợp là thân nhân hoặc tự xưng là thân nhân lãnh đạo Bộ, lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương.

Bộ trưởng Trần Đại Quang nêu rõ, lãnh đạo, chỉ huy công an các cấp phải thực sự gương mẫu, không can thiệp việc xử lý các trường hợp vi phạm của thân nhân, bạn bè. Cán bộ, chiến sĩ công an tuyệt đối không được can thiệp vào hoạt động của các cơ quan chức năng trong việc xử lý vi phạm hành chính, vi phạm pháp luật của thân nhân, bạn bè dưới mọi hình thức.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.