Nghịch tử sát hại mẹ, truy sát bạn gái xin được lãnh án tử hình

Giang Phương
Giang Phương
14/11/2019 19:13 GMT+7

Sau khi Viện KSND tỉnh Tây Ninh đề nghị HĐXX tuyên án tù chung thân về tội giết người, trong lời nói sau cùng, Ngô Đình Hân xin được lãnh án tử hình. Hân đã sát hại mẹ, truy sát bạn gái trong một cơn ngáo đá.

Chiều 14.11, ở phiên xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt án tù chung thân đối với Ngô Đình Hân  (25 tuổi, ngụ P.3, TP.Tây Ninh) về tội “Giết người” 

Thanh niên lên cơn “ngáo đá” giết mẹ và bạn gái, xin được lãnh án tử

Theo cáo trạng, Hân là người nghiện ma túy. Ngày 1.5.2019, sau khi sử dụng ma túy, Hân về nhà nằm ngủ. Khoảng 19 giờ cùng ngày, bà Đoàn Thị Đeo, mẹ ruột Hân cùng chị Trần Thị Phương N. (bạn gái Hân) và Lê Thị Hiểu S. (bạn Hân) cùng ngồi trên giường nói chuyện. Lúc này, Hân đang nằm trên giường bất ngờ đứng dậy, trợn mắt, chỉ về phía 3 người phụ nữ quát tháo. Thấy Hân có biểu hiện “ngáo đá”, cả 3 bỏ chạy ra khỏi nhà.
Hân xuống bếp lấy 1 con dao đuổi theo mẹ ruột và bạn gái. Khi đuổi đến trước cửa nhà ông H. (thuộc ấp Hiệp Hòa, xã Hiệp Tân, H.Hòa Thành), bà Đeo vấp ngã thì bị Hân dùng dao đâm vào lưng 3 nhát.
Sau đó, Hân cầm dao đuổi theo chị N.. Chị N. bỏ chạy thì gặp S. đang trốn ở góc nhà kho của một người hàng xóm nên cùng trốn. Hân đuổi đến, dùng dao đâm lên đầu N., chị N. dùng thùng nhựa đỡ và kêu cứu nhưng vẫn bị đâm trúng 2 nhát. Hân tiếp tục quay sang dùng tay đánh S.. Lúc này, con của người hàng xóm nghe thấy chạy ra thì Hân cầm dao bỏ về nhà ngủ.
Bà Đeo và chị N. được đưa đi cấp cứu nhưng bà Đeo tử vong do suy hô hấp cấp; chị N. bị thương tích 2%. Kết luận giám định trong mẫu nước tiểu của Hân có chứa chất ma túy là methamphetamine.
Tại tòa, Hân thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hân khai giữa mình với mẹ và bạn gái không có mâu thuẫn gì nhưng trong cơn “ngáo đá”, Hân không làm chủ được hành vi và gây nên tội ác tày trời.
Sau khi đại diện Viện KSND tỉnh Tây Ninh đề nghị HĐXX tuyên phạt Hân mức án tù chung thân, trong lời nói sau cùng, Hân xin được nhận mức án tử hình.
HĐXX nhận định dù không mâu thuẫn với bị hại nhưng do sử dụng ma túy và bị “ngáo đá” nên bị cáo đã cố ý chiếm đoạt mạng sống của 2 người. Việc chị N. không chết là ngoài ý muốn của bị cáo. Ngoài hành vi cố ý giết người, bị cáo còn thể hiện bản chất côn đồ. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Hân án tù chung thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.