Nghịch súng, một trẻ bị thương nặng

23/02/2014 17:57 GMT+7

(TNO) Người lớn đi vắng, hai cậu bé 9 - 10 tuổi ở nhà tìm thấy một khẩu súng và mang ra chơi đùa. Súng phát nổ, một cậu bé bị thương nặng.

(TNO) Người lớn đi vắng, hai cậu bé 9 - 10 tuổi ở nhà tìm thấy một khẩu súng và mang ra chơi đùa. Súng phát nổ, một cậu bé bị thương nặng.

Trọng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Cà Mau
T. đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Cà Mau

Ngày 23.2, theo thông tin từ phía cơ quan công an TP.Cà Mau, sáng 22.2, Ngô Văn Kiệt (56 tuổi), ngụ ấp Tân Hưng, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau và vợ là Nguyễn Khánh Ly (28 tuổi) đi ra khỏi nhà, khóa cửa lại. Trong nhà khi đó có N.P.B.T (10 tuổi, em ruột Ly) và N.T.N (9 tuổi, con của Kiệt).

Thông tin ban đầu, trong lúc đi tìm đồ chơi, T. và N. phát hiện cây súng trong tủ đồ, bèn mang ra chơi. Trong lúc chơi đùa, súng phát nổ, gây thương tích ở vùng bụng của T.

Sau khi sự việc xảy ra, tại cơ quan công an, Ngô Văn Kiệt khai nhận khẩu K54 trên Kiệt được một người tên Vẹn, cán bộ Trại giam Cây Gừa (Bạc Liêu, nay đã về hưu) đưa cho dùng từ năm 1994. Đến năm 1998, Kiệt đưa khẩu súng trên lại cho Ngô Văn Chệch (nguyên là công an viên xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời).

Vào ngày 20.2, Kiệt đến gặp Chệch lấy lại khẩu súng và đem về cất trong tủ quần áo. Đến ngày 22.2 thì sự việc đáng tiếc xảy ra.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, Nguyễn Khánh Ly cho biết: “T. và N. chơi ở nhà, giờ đổ qua đổ lại không biết ai là người nổ súng. Nhưng theo cơ quan công an thì T. là người tự nổ súng. N. cũng kể là T. kêu N. bắn cậu đi, N. không dám nên T. nói để T. bắn, rồi T. giả bộ xỉu, N. đỡ...".

Theo thông tin từ bệnh viện, cháu T. bị thủng dạ dày, ruột non, ruột già. Ê kíp trực đã phẫu thuật thành công, tạm thời qua cơn nguy kịch.

Hiện cháu T. vẫn chưa tỉnh hẳn nên cơ quan công an vẫn chưa tiến hành tìm hiểu vụ việc từ T. Riêng ông Kiệt đã được gia đình bảo lãnh.

Tin, ảnh: Gia Bách

>> Bé trai trúng 20 mảnh đạn do nghịch súng tự chế
>> Nghịch súng, một người chết
>> Nghịch súng tự chế, một người thiệt mạng
>> Nghịch súng, 1 người chết
>> Em trai nghịch súng, chị thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.