Nghi vấn 'nạn nhân bị giết vứt xác xuống biển: Thi thể đã hỏa táng ở Malaysia

Gia Bách
Gia Bách
08/05/2021 18:40 GMT+7

Liên quan nghi án nạn nhân bị giết, vứt xác xuống vùng biển Malaysia khi tàu cá đang neo đậu ngoài khơi, cơ quan chức năng Malaysia cho biết thi thể đã được hỏa táng.

Liên quan đến thông tin nghi vấn một nạn nhân bị giết, vứt xác xuống vùng biển Malaysia khi tàu cá đang neo đậu ngoài khơi, ngày 8.5, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Đại Sứ quán Việt Nam tại Malaysia có văn bản gửi Cục Lãnh sự và Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau.

Nạn nhân tử vong do đuối nước ?

Trước đó, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có văn bản đề nghị phối hợp xác minh thông tin nạn nhân là ông Nguyễn Văn Tuấn (43 tuổi, ngụ ấp An Nhơn, xã Vĩnh An, H.Ba Tri, Bến Tre) nghi bị giết, quăng xác xuống biển. Sau đó, thi thể của ông Tuấn đã được Hải quân Malaysia vớt và đưa vào Cảng đỏ (Cảng Kelantan) thuộc Malaysia.
Tiếp nhận văn bản, Đại Sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã liên hệ với Cảnh sát biển của Malaysia và được xác nhận, tàu số 3906 của Cảnh sát biển có vớt được 1 thi thể vào ngày 27.3.2021. Sau đó, Cảnh sát biển Malaysia bàn giao thi thể trên cho cảnh sát vào ngày 30.3.2021. Thi được bảo quản tại bệnh viện Kelantan.
Theo báo cáo khám nghiệm tử thi của Bệnh viện Kelantan, nạn nhân tử vong do đuối nước. Việc xác minh có hình xăm rồng từ cánh tay trái đến ngực trái của nạn nhân thì không thể xác minh vì thi thể bị phân hủy.
Tuy nhiên, phía bệnh viện cho biết ở khu vực cánh tay trái của thi thể vẫn lưu giữ các vết xăm không rõ hình thù. Đại Sứ quán Việt Nam tại Malaysia cũng đã đề nghị phía bệnh viện cung cấp mẫu AND (tóc, hoặc mẫu móng tay) lưu lại phục vụ cho việc xác minh nhân thân, tuy nhiên, bệnh viện cho biết tóc, móng tay của nạn nhân hiện đã bị rụng hết.
Thi thể trên đã được hỏa táng, các chi phí hỏa táng đã được 1 tổ chức từ thiện ở trong cộng đồng của người Việt Nam tại Malaysia chi trả.

Nghi án một người bị giết, vứt xác xuống biển Malaysia

Như Thanh Niên thông tin, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có văn bản đề nghị Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia phối hợp xác minh thông tin nạn nhân bị giết vứt xác xuống biển.
Ông Phạm Văn Sơn (51 tuổi, ngụ xã Ba Hòn, H.Hòn Đất, Kiên Giang) có đơn tố giác gửi đến Công an tỉnh Cà Mau về vụ giết người xảy ra trên tàu cá mang biển kiểm soát BT 97759-TS, khi tàu đang neo đậu trên biển.
Theo xác minh ban đầu, ngày 27.3, khi tàu cá BT 97759-TS đang neo đậu ngoài biển, ông Nguyễn Văn Tuấn bị các thuyền viên gồm Ng. H. N., L. V. Đ., N. V. H. và N. N. C. dùng dao đâm nhiều nhát, cắt cổ, sau đó khiêng thi thể Tuấn vứt xuống biển.
Theo gia đình của nạn nhân Tuấn cung cấp, hiện thi thể của Tuấn được Hải quân Malaysia vớt và đưa vào Cảng Đỏ. Đặc điểm nhận dạng của nạn nhân, cao khoảng 1,7 m, trên người có xăm hình con rồng tại vị trí từ cánh tay đến ngực trái.
Hiện Công an tỉnh Cà Mau đang tiếp tục điều tra, xác minh thông tin nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn, bị giết vứt xác xuống biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.