Nghi vấn 'cô gái 9X xinh đẹp bị lừa bán sang Myanmar': Nhờ Cục Lãnh sự hỗ trợ

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
13/01/2021 13:40 GMT+7

Liên quan đến vụ việc 1 gia đình ở Quảng Trị trình báo cô con gái xinh đẹp bị lừa bán sang Myanmar, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị cho biết đang liên hệ Cục Lãnh sự để nhờ hỗ trợ...

Liên quan đến thông tin trình báo "cô gái 9X xinh đẹp bị lừa bán sang Myanmar", ngày 13.1, ông Trần Khánh Phôi, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị, cho biết đã nhận được đề nghị của UBND H.Gio Linh về việc xử lý đơn của bà Bùi Thị Thu (45 tuổi, trú thôn Phú Ốc, xã Gio Sơn, Gio Linh). Trước đó, bà Thu có đơn trình báo việc con gái bà là Bùi Thị Thảo (27 tuổi) bị lừa bán sang Myanmar làm vợ.
Ông Khôi cho hay Sở Ngoại vụ Quảng Trị sẽ gửi văn bản đề nghị Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao can thiệp, xác minh vụ việc. Nếu đúng sự thật, Bộ Ngoại giao sẽ có biện pháp đưa nạn nhân, người cần giúp đỡ về nước.

Bùi Thị Thảo, cô gái được gia đình trình báo mất tích, nghi bị lừa bán sang Myanmar

Ảnh: Thanh Lộc

Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó bà Thu có đơn trình báo với Công an H.Gio Linh về vụ việc và đang được nhà chức trách thụ lý.
Bà Thu trình bày, con gái bà là Bùi Thị Thảo (27 tuổi) rời Quảng Trị vào TP.HCM ngày 24.7.2020 và mất liên lạc từ ngày 7.9.2020.
Ngày 29.11.2020, một tài khoản Facebook đăng thông báo Thảo đã bị lừa bán sang Myanmar với giá 150 triệu đồng cho một người đàn ông.
Liên lạc với chủ tài khoản trên, bà Thu được biết người này đã “kêu gọi” một số người bạn góp tiền chuộc Thảo, đưa đến ở tạm tại một khách sạn (thuộc bang Shan, Myanmar) và yêu cầu bà Thảo chuyển tiền cho người này. Hiện, bà Thu không còn liên lạc được với người này nữa.
Trong khi đó, đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa tìm thấy tung tích cô gái  xinh đẹp được trình báo bị lừa bán sang Myanmar. Hiện Công an H.Gio Linh (Quảng Trị) đã khuyến cáo bà Thu không chuyển tiền theo yêu cầu của chủ tài khoản Facebook kia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.