Nghi thanh niên bị đánh chết, nhiều người vây đánh 2 chiến sĩ công an bị thương

03/01/2017 11:52 GMT+7

Nghi ngờ cái chết của một thanh niên có liên quan đến tổ tuần tra, nhiều người đã vây đánh làm 2 chiến sĩ công an bị thương.

Sáng 3.1, thượng tá Võ Quý Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Định, cho biết cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân tử vong của anh Phạm Đặng Toàn (29 tuổi, ở xã Phước Hưng, H.Tuy Phước, Bình Định) và điều tra làm rõ những người vây đánh 2 chiến sĩ công an để xử lý theo quy định pháp luật, đảm bảo khách quan.
Theo thượng tá Võ Quý Tuấn, thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong dịp tết dương lịch và tết nguyên đán, tổ công tác của Công an H.Tuy Phước gồm 6 cán bộ chiến sĩ đi tuần tra trên các đoạn đường thuộc địa bàn huyện.
Khi đến khu vực chợ Định Thiện, xã Phước Quang, lúc này là 22 giờ 15 phút ngày 2.1, thấy có một nhóm khoảng 20 - 30 người tụ tập, tổ tuần tra vào kiểm tra. Phát hiện có công an, nhóm người bỏ chạy tán loạn. Tại hiện trường còn vương vãi các dụng cụ để đánh bạc bằng hình thức bầu cua.
Kiểm tra xung quanh, tổ công tác thấy một thanh niên ngồi gục trước nhà dân phía ngoài chợ trong tình trạng tím tái mặt mày, sau này xác định là anh Phạm Đặng Toàn (29 tuổi, ở xã Phước Hưng, H.Tuy Phước).
Cũng theo thượng tá Võ Quý Tuấn, người dân và tổ tuần tra đã đưa anh Toàn đi cấp cứu tại Trung tâm y tế thị xã An Nhơn nhưng khi đến gần trung tâm y tế, anh Toàn đã tử vong. Lúc này, nghi cái chết của anh Toàn có liên quan đến tổ công tác, những người đi cùng và thân nhân anh Toàn đã đuổi đánh tổ công tác, làm 2 chiến sĩ bị thương, hiện đang điều trị tại bệnh viện.
Vụ vây đánh này được quay clip, tung lên YouTube và Facebook gây xôn xao dư luận địa phương.
Người nhà đang chuẩn bị lo hậu sự cho anh Toàn Ảnh: Lê Minh
Sáng 3.1, gia đình đã đưa thi thể anh Toàn về nhà để lo hậu sự. Anh Toàn làm nghề lái ô tô, có vợ và 2 con nhỏ, cháu lớn nhất 4 tuổi, nhỏ nhất 2 tuổi. Theo anh Phạm Đặng Tiến (35 tuổi), anh ruột của anh Toàn, khi thấy công an triệt phá sòng bầu cua, anh Toàn có bỏ chạy nhưng bị bắt lại và sau đó tử vong.
“Việc tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn xã hội là công việc thường xuyên của lực lượng công an được pháp luật quy định. Thời gian qua trên địa bàn H.Tuy Phước thường xuyên nhận được đề nghị của người dân và hội đồng nhân dân về việc phải tăng cường tuần tra kiểm soát, chấn chỉnh tình trạng thanh niên tụ tập gây rối, đánh bạc gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Vì vậy, để phòng chống tội phạm và đảm bảo bình yên cho nhân dân, Công an H.Tuy Phước đã tăng cường tuần tra kiểm soát. Mong nhân dân ủng hộ việc làm này của lực lượng công an”, thượng tá Võ Quý Tuấn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.