Nghi phạm người Hàn Quốc khai sát hại đồng hương vì mâu thuẫn nợ nần

Ngọc Lê
Ngọc Lê
30/11/2020 08:28 GMT+7

Hôm qua (29.11), Công an TP.HCM lấy lời khai của Jeong In-cheol để làm rõ hành vi giết người và cướp tài sản. Cơ quan công an xác định nạn nhân là Han Tong-duk (33 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc ).

Tại cơ quan công an, Jeong In-cheol  (35 tuổi, Giám đốc Công ty Creata Việt Nam) khai Duk có góp vốn 1,8 tỉ đồng với Cheol đầu tư làm ăn, nhưng công việc không thuận lợi. Hai tuần trước ngày xảy ra vụ án, Duk có mượn của Cheol 2,7 tỉ đồng với lãi suất 30%/tháng và hứa trong vòng 2 ngày sẽ trả. Tuy nhiên, Duk không trả tiền mà đòi cấn trừ 1,8 tỉ đồng đã hùn hạp đầu tư trước đó. Để có tiền cho Duk vay nóng, Cheol mượn gấp của gia đình nên cũng bị nhiều người đòi nợ, gây áp lực. Từ đó, Cheol đã nảy sinh ý định bắt cóc bạn để gây áp lực đòi tiền, nếu không trả sẽ sát hại.

Rùng rợn lời khai sát hại, phi tang xác của nghi phạm người Hàn Quốc

Đến chiều 26.11, Jeong In-cheol lái xe KIA màu đen chở Duk về trụ sở Công ty Creata Việt Nam ở khu dân cư Him Lam (Q.7). Khi nhân viên công ty đã về hết, Cheol lấy thuốc ngủ hòa vào bia đưa cho Duk uống. Thấy nạn nhân bất tỉnh, Jeong In-cheol lấy hết tài sản, trong đó có 2 vòng đeo tay của nạn nhân. Do lo sợ nạn nhân tỉnh dậy kêu cứu dễ bị phát hiện, Cheol lấy 9 găng tay cao su nhét vào miệng Duk đến khi tắt thở, sau đó phi tang xác nạn nhân trong va li.
Ngày hôm sau, Cheol vẫn làm việc bình thường, đồng thời nhờ nhân viên mang 2 chiếc vòng lấy của nạn nhân đi bán. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng trả giá 80 triệu, trong khi Cheol biết rõ giá của 2 chiếc vòng trang sức lên tới gần 100.000 USD nên không bán.
Công an TP.HCM đang điều tra mở rộng vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.