Nghi phạm 'giết người tình' xịt thẳng hơi gas vào mặt trưởng công an huyện

16/10/2017 16:29 GMT+7

Trưởng công an H.Đức Trọng (Lâm Đồng) bị Phạm Quốc Cường, nghi phạm 'giết người tình, cố thủ trong phòng trọ', xịt thẳng hơi gas vào mặt khi ông đang thuyết phục Cường ra đầu thú.

Chiều 16.10, trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Phan Văn Thông, Trưởng công an H.Đức Trọng, cho biết sau khi lực lượng chức năng cắt 2 ổ khóa nhà trọ mà Phạm Quốc Cường (36 tuổi) cố thủ bên trong, ông tiến vào để tiếp cận và thuyết phục Cường ra đầu thú.
Lúc đó, Cường ngồi trên căn gác bên xác bà Lê Thị Mai (còn gọi là Vy, 49 tuổi, quê Khánh Hòa), ôm bình gas 12 kg và đòi gọi một người tên Đ. tới nói chuyện thì mới chịu xuống căn gác. “Cường còn dọa cho nổ bình gas để phá tung nhà trọ, dường như anh ta muốn tự sát sau khi giết bà Vy”, đại tá Thông nói.
Khi ông Thông lại sát cầu thang để thuyết phục thì bất ngờ Cường mở van bình gas, xịt thẳng hơi gas vào mặt khiến ông Thông choáng váng.
Vụ giết người tình, cố thủ trong nhà trọ, dọa cho nổ bình gas1
Bình gas tang vật trong vụ án mạng Ảnh: Lâm Viên
Trước hành vi manh động của Cường, đại tá Thông đề nghị lực lượng Cảnh sát PCCC dùng vòi rồng xịt nước vào căn gác để phòng chống cháy nổ, đồng thời để khống chế và bắt giữ Cường.
Tại cơ quan công an, Phạm Quốc Cường (trú ấp 5, xã Tam Hiệp, H.Châu Thành, Tiền Giang) khai mình làm đầu bếp cho một nhà hàng ở địa phương và tạm trú tại TT.Liên Nghĩa (H.Đức Trọng, Lâm Đồng).
Cường thừa nhận quen biết và cặp bồ với bà Vy từ 2010 đến nay. Thời gian gần đây, Cường nghi ngờ bà Vy có quan hệ với người đàn ông tên Đ. nên nảy sinh ghen tuông. Sau nhiều lần tranh cãi, trưa 15.10, Cường đến nhà trọ của bà Vy để “giải quyết” chuyện tình cảm và đã ra tay sát hại bà Vy ngay trên căn gác của nhà trọ.
Chủ nhà trọ cho biết bà Mai đến thuê nhà trọ hơn 1 năm nay, hiện làm thuê cho một công ty sản xuất rau quả ở H.Đức Trọng. Thời gian gần đây, ngoài ông Cường, còn có người bạn trai khác hay đến nhà trọ của bà Vy chơi.
Vụ giết người tình, cố thủ trong nhà trọ, dọa cho nổ bình gas
Công an thu giữ tang vật vụ án mạng Ảnh: Lâm Viên
Vụ giết người tình, cố thủ trong nhà trọ, dọa cho nổ bình gas4
Người dân tập trung trước dãy nhà trọ xảy ra án mạng Ảnh: Lâm Viên
Vụ giết người tình, cố thủ trong nhà trọ, dọa cho nổ bình gas5
Phạm Quốc Cường bị bắt khẩn cấp Ảnh: Lâm Viên
Công an H.Đức Trọng cho biết có mời người đàn ông tên Đ. (27 tuổi) đến làm việc nhưng Đ phủ nhận mối quan hệ tình cảm với bà Vy.
Sau khi lập hồ sơ ban đầu, Công an H.Đức Trọng bàn giao Cường cùng tang vật và hồ sơ vụ án cho Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra xử lý. Tối 15.10, sau khi khám nghiệm tử thi bà Vy, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể người xấu số cho gia đình đưa về quê lo chuyện hậu sự.
Như Thanh Niên đã thông tin, trưa 15.10, tại căn nhà trọ trên đường Lương Thế Vinh, TT.Liên Nghĩa (H.Đức Trọng) xảy ra vụ án mạng kinh hoàng. Sau 3 giờ thuyết phục không thành, Công an H.Đức Trọng phải dùng xe chữa cháy xịt vòi rồng mới khống chế và bắt được hung thủ giết người tình trong căn nhà trọ trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.