Nghi phạm bắt cóc trẻ sơ sinh ở Bệnh viện Q.7 đầu thú

14/01/2014 02:20 GMT+7

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 12.1, trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Q.7 (TP.HCM) đã bắt giữ nghi phạm Lê Thị Bích Trâm (25 tuổi, tạm trú H.Bình Chánh) và đưa cháu bé an toàn về cho bố mẹ ruột.

 Nghi phạm bắt cóc trẻ sơ sinh
Trâm đang ghi lời khai tại trụ sở công an - Ảnh: Đàm Huy

Người dân “phá án”

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, tối 8.1, khi người thân của sản phụ T. về nhà, Trâm đã xin nằm ngủ bên cạnh giường chị này. Đến sáng 9.1, lợi dụng lúc chị T. đi vệ sinh, Trâm đã bế đứa bé sơ sinh 1 ngày tuổi rời khỏi bệnh viện (BV), đón xe ôm về khu vực cầu Tân Thuận 2 (Q.7). Sau đó, Trâm tiếp tục đón xe ôm khác về chợ Phạm Thế Hiển (Q.8). Từ đây, Trâm đi thêm một chuyến xe ôm nữa về nhà ở xã Bình Hưng, H.Bình Chánh…

Trong nỗ lực truy tìm thủ phạm, Công an Q.7 đã phối hợp với một họa sĩ phác họa chân dung kẻ tình nghi nhờ tuyên truyền, kêu gọi người dân cung cấp thông tin hỗ trợ phá án. Từ nguồn tin  của người dân, trinh sát của Công an Q.7 đã khoanh vùng xác định nghi phạm đang lẩn trốn tại một căn nhà ở hẻm 26 QL50, ấp 1, xã Bình Hưng, H.Bình Chánh. Từ 21 giờ ngày 12.1, hàng chục trinh sát của Công an Q.7 đã được điều động bao vây cả con hẻm dẫn vào nhà của nghi phạm. Đồng thời, thông qua người thân, công an kêu gọi nghi phạm trao trả lại đứa bé cho bố mẹ ruột của cháu nhưng không được chấp thuận. Mãi đến gần 11 giờ ngày 13.1, biết không thoát được khỏi vòng vây của trinh sát, nghi phạm đã gọi điện cho Công an Q.7 xin đầu thú. Lập tức, một tổ trinh sát gần đó đã có mặt tại nhà của nghi phạm đưa đứa bé về BV Q.7 trao trả lại cho vợ chồng chị T. và bắt giữ nghi phạm.

Sẩy thai nên bế về nuôi?

Cơ quan công an đã xác định danh tính của nghi phạm là Lê Thị Bích Trâm (25 tuổi, ngụ Q.7), là nhân viên điều hành của một HTX xe buýt ở TP.HCM. Tại trụ sở công an, bước đầu Trâm khai nhận do bị sẩy thai nên lên kế hoạch vào BV bắt con người khác về nuôi dưỡng; đồng thời nói dối gia đình chồng là con của mình mới sinh để không bị la mắng.

Được biết, cách đây gần 1 năm, Trâm đã cưới anh Vũ Tiến Long (27 tuổi, ngụ H.Bình Chánh). Sau khi cưới nhau, Trâm về nhà chồng ở địa chỉ nói trên sinh sống. Thời gian Trâm có thai, Long vẫn đều đặn chở Trâm đi khám thai ở BV. Khi thai được hơn 4 tháng tuổi, Trâm đi siêu âm bác sĩ nói là con gái. Trả lời câu hỏi vì sao vợ nói siêu âm, con gái nhưng khi bế con trai về mà không hề nghi ngờ, Long nói: vợ viện lý do máy siêu âm bị sai.

Với nhiều tình tiết đáng ngờ nói trên, cơ quan công an sẽ tiếp tục làm rõ động cơ của Trâm chiếm đoạt đứa bé. “Trước mắt, công an bắt giữ Trâm để điều tra làm rõ về hành vi chiếm đoạt trẻ em” - một cán bộ của Công an Q.7, nhận định.

Hiện cháu bé đang được chăm sóc cùng với mẹ tại BV Q.7, mọi chi phí sinh sản và nằm viện của sản phụ được BV Q.7 miễn phí; BV còn hỗ trợ 2,5 triệu đồng cho gia đình.

Đàm Huy - T.Tùng - Lương Ngọc

 >> Vụ trẻ sơ sinh bị bắt cóc: Thiên thần nhỏ trong vòng tay cha mẹ
>> Vụ trẻ sơ sinh bị bắt cóc: Tìm lại được con, tôi mừng đến run rẩy chân tay
>> Trẻ bị bắt cóc được chuyển về bệnh viện trước khi giao cho gia đình
>> Đã bắt được nghi phạm vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện quận 7
>> Phác họa chân dung nghi phạm bắt cóc trẻ sơ sinh
>> Người mẹ thất thần kể lại chuyện con bị bắt cóc ngay trong bệnh viện
>> Chấn động vụ bắt cóc, tống tiền mẹ của tỉ phú ở Singapore

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.