Nghĩ người hát ‘ké’ karaoke kẹo kéo nhìn đểu, đâm chết nạn nhân, bị tuyên tử hình

27/08/2020 15:38 GMT+7

Cho rằng người hát ‘ké’ karaoke kẹo kéo nhìn đểu, sau chầu nhậu, Hải rủ đồng bọn truy sát, đâm chết nạn nhân. Bị cáo bị tuyên tử hình.

Ngày 27.8, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo: Lê Văn Hải (24 tuổi) mức án tử hình; Nguyễn Duy Long (30 tuổi, cùng ngụ Q.2, TP.HCM) tù chung thân cùng về tội “giết người” xuất phát từ mâu thuẫn khi nạn nhân sang bàn của hung thủ để hát 'ké' karaoke kẹo kéo.
Các bị cáo Dương Văn Tin (23 tuổi), Bùi Thanh Hiệp (31 tuổi), Nguyễn Thanh Tứ (29 tuổi), Bùi Văn Quý (27 tuổi), Phạm Công Trưởng (34 tuổi), Phạm Thanh Hậu (31 tuổi, cùng ngụ Q.2) chịu mức án từ 10 năm tù đến 20 năm tù về cùng tội danh trên. 
Theo cáo trạng, Hải và các đồng phạm làm nghề lái xe và phụ lái xe container cho các bãi xe ở Q.2 nên quen biết nhau. Khoảng 23 giờ 30 ngày 23.11.2018, Hải cùng Tin và 4 người bạn đến quán cháo vịt ở Q.2 để ăn và uống rượu. Lúc này, trong quán có anh Phát và Quí (bị hại trong vụ án) đang ngồi nhậu cùng nhóm bạn tại bàn khác.
Trong lúc nhậu, nhóm của Hải có sử dụng loa thùng kẹo kéo của quán để hát karaoke. Anh Phát thấy nhóm Hải hát karaoke nên xin hát một bài. Khi hát xong, anh Phát trả lại micro cho nhóm Hải rồi quay về bàn mình nhậu. Lúc này, Hải thấy anh Phát nhìn sang bàn Hải cười nên nói với Tin rằng anh Phát nhìn đểu mình. Sau đó, cả nhóm tính tiền về phòng trọ nhậu tiếp. 
Về đến phòng trọ, Hải vẫn còn tức giận do nghĩ nhóm anh Phát nhìn đểu mình nên rủ đồng bọn mang theo hung khí đi đánh anh Phát và Quí.  
Khi cả nhóm đến quán cháo vịt, Hải cầm dao xông vào quán đâm anh Phát 2 nhát. Anh Phát chạy vào tiệm hớt tóc gần đó trốn thì bị nhóm của Hải đuổi đánh. Anh Quí thấy bạn bị đánh nên dùng ly thủy tinh ném về phía Hải rồi bỏ chạy. Nhóm của Hải rượt theo, dùng đá, ghế nhựa ném, dùng hung khí chém tới tấp vào người anh Quí và Phát. Sau khi nhóm Hải bỏ đi, anh Phát và Quí được đưa đi cấp cứu nhưng cả 2 đều tử vong.
Cũng liên quan đến vụ án mâu thuẫn dẫn đến giết người do cho rằng, người hát 'ké' karaoke kẹo kéo nhìn đều, HĐXX nhận định Hải là người chủ mưu, cầm đầu chỉ đạo các bị cáo khác cầm hung khí đuổi chém bị hại. Chỉ vì nghĩ mình bị nhìn đểu mà Hải đã tước đoạt đi sinh mạng của bị hại nên cần cách ly bị cáo vĩnh viễn khỏi xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.