Nghi ngờ bị chia rẽ tình cảm, tạt xăng dọa đốt chủ quán cà phê

20/05/2020 14:35 GMT+7

Nghi ngờ bị chủ quán cà phê khuyên vợ ly hôn với mình, Láng nảy sinh bực tức rồi tạt xăng dọa đốt để trả thù.

Ngày 20.5, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phạm Quang Láng (32 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) 7 năm tù về tội “giết người”. Tại phiên tòa, Láng cho rằng mình tạt xăng và bật lửa đốt chỉ để hù dọa bà Kiều và bật lửa cũng không cháy nên Láng không giết bà Kiều.
Tuy nhiên, theo HĐXX, Láng cầm dao kề cổ và tạt xăng vào người bà Kiều, đồng thời la hét sẽ đốt chết bà Kiều nhưng do bật lửa không cháy.
Theo cáo trạng, Phạm Quang Láng và chị N.T.T kết hôn từ tháng 5.2017, chung sống đến tháng 1.2018 thì ly hôn. Sau đó, chị T. đến phụ giúp cho quán cà phê của bà Kiều tại Q.9, TP.HCM. Láng nhiều lần đến quán cà phê yêu cầu chị T. quay về sống chung, nhưng chị T. không đồng ý.
Sau đó, Láng vẫn đến quán cà phê nhằm níu kéo chị T. nhưng bà Kiều không cho và bị nhân viên quán đuổi đi. Cho rằng bà Kiều đã xúi giục vợ ly hôn với mình, nên Láng đâm ra thù ghét, nhiều lần nhắn tin, điện thoại đe dọa sẽ giết chết bà Kiều.
Vào khoảng 19 giờ 15 phút ngày 13.5.2018, Láng đi uống nước tại quán vỉa hè gần quán cà phê của bà Kiều rồi lén lấy một con dao của quán. Sau đó, Láng đi mua thêm 1 lít xăng, bịt kín mặt đến quán cà phê của bà Kiều.
Khi đến trước quán cà phê, thấy bà Kiều đang đứng nói chuyện với chị T., Láng dùng xăng tạt và kề dao vào cổ bà Kiều, nói sẽ đốt chết bà Kiều. Tuy nhiên, Láng nhiều lần bật lửa để đốt bà Kiều nhưng bật lửa không cháy. Sau đó, nhân viên quán đã khống chế Láng và giải cứu cho bà Kiều. Hậu quả, bà Kiều bị thương tích 7%.
Theo HĐXX, hành vi tạt xăng của bị cáo là hành vi côn đồ, có sự tính toán, chuẩn bị từ trước; việc bật lửa nhiều lần thể hiện ý muốn tước đoạt mạng sống người khác. Tuy nhiên do bị cáo phạm tội chưa đạt, có thời gian phục vụ trong quân đội và thương tích bị hại không lớn nên giảm cho bị cáo một phần hình phạt, toà tuyên án 7 năm tù thay vì 12 - 14 năm tù như đại diện Viện KSND TP.HCM đã đề nghị trước đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.