Nghị định BT phải rõ ràng, có sự giám sát tốt hơn

Chí Hiếu
Chí Hiếu
12/04/2019 06:34 GMT+7

Thủ tướng nêu rõ cần sớm ban hành nghị định này với quy trình đầu tư BT rõ ràng hơn, có sự giám sát tốt hơn, theo nguyên tắc thị trường và chống tham nhũng, tiêu cực.

Ngày 11.4, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Chính phủ đã họp về dự thảo Nghị định quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án BT (hợp đồng xây dựng - chuyển giao) và dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của luật Quy hoạch.
Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Tài chính tiếp thu các ý kiến đóng góp để tiếp tục tháo gỡ, hoàn thiện nghị định với tinh thần bảo đảm tính thực tiễn để đi vào cuộc sống.
Bên cạnh đó, cần bảo đảm tính chặt chẽ về pháp lý để tránh thất thoát, lãng phí tài sản công, chống tham nhũng, tiêu cực. Nhấn mạnh nghị định phải mở ra không gian tốt để sử dụng nguồn lực phát triển đất nước, Thủ tướng nêu rõ cần sớm ban hành nghị định này với quy trình đầu tư BT rõ ràng hơn, có sự giám sát tốt hơn, theo nguyên tắc thị trường và chống tham nhũng, tiêu cực.
Cũng tại cuộc họp, Thường trực Chính phủ đã thảo luận, xem xét dự thảo nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của luật Quy hoạch. Bộ KH-ĐT cho biết, nội dung dự thảo nghị định đến nay đã cơ bản hoàn thiện, cần sớm ban hành nghị định để các bộ, ngành, địa phương có đầy đủ cơ sở pháp lý để tổ chức lập quy hoạch cho thời kỳ 2021 - 2030.
Thủ tướng đề nghị ban hành nghị định hướng dẫn thực hiện luật Quy hoạch về những điểm không bị vướng mắc lớn trên tinh thần dự thảo nghị định sẽ không quy định nội dung chuyển tiếp đối với các quy hoạch quy định ở điều 59. Bên cạnh đó, cái gì còn vướng mắc, không thể thực hiện được, do luật pháp, do tính phức tạp của tích hợp, thì Chính phủ báo cáo Thường vụ Quốc hội xin chậm lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.