Nghi có hành khách đến từ Vũ Hán, 27 người Trung Quốc không lên máy bay về nước

Mai Hà
Mai Hà
31/01/2020 20:45 GMT+7

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, một số hành khách Trung Quốc đã không đồng ý rời sân bay Nội Bài đi Trung Quốc do lo ngại có hành khách cùng chuyến đến từ Vũ Hán.

Khoảng 27 hành khách đã từ chối lên chuyến bay của hãng hàng không Shenzhen Airlines (Trung Quốc) dự kiến từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi Thâm Quyến lúc 3 giờ 30 sáng nay, 31.1, do nghi ngờ có 6 khách đến từ Vũ Hán (Trung Quốc).
Tuy nhiên, theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, ngay trong chiều nay đã có 24/27 hành khách xin tiếp tục trở về Trung Quốc trên chuyến bay của China Southern Airlines (Trung Quốc) lúc 16 giờ 40.
Trong 3 hành khách còn lại, có 2 hành khách xin quay lại Hà Nội, không quay về Trung Quốc, 2 hành khách xin được về Trung Quốc trên chuyến bay của Shenzhen Airlines dự kiến khởi hành lúc 3 giờ 30 sáng mai, 1.2.
Tại cuộc họp báo chiều nay, PGS-TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cho biết đã có 9.833 ca bệnh mắc virus Corona, trong đó tại Trung Quốc lục địa có 9.699 ca, tử vong 213 người.
Có 22 quốc gia, vùng lãnh thổ khác đã ghi nhận sự xâm nhập của dịch bệnh này với 133 ca mắc. Việt Nam đã xác định có 5 trường hợp, trong đó 3 trường hợp đi từ Vũ Hán về. 2 trường hợp điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), trong đó người con trai sống ở Việt Nam và lây bệnh từ bố (ở Hồ Bắc, Trung Quốc đến Việt Nam du lịch và thăm con).
Các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific đều cho biết sẽ ngưng khai thác các đường bay đến Trung Quốc trong vài ngày tới. Riêng Vietjet cho hay sẽ ngưng khai thác hoàn toàn các đường bay đến Trung Quốc từ ngày mai, 1.2. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.