Nghi can 'thất nghiệp đi đánh bả trộm chó mèo' không có bằng cử nhân luật

06/10/2016 17:38 GMT+7

Sau khi kết thúc năm thứ 3 (năm học 2005-2006), sinh viên Kiên có kết quả học lực yếu nên đã bị nhà trường ra quyết định đình chỉ học tập 1 năm.

Ngày 6.10, lãnh đạo Trường ĐH Luật TP.HCM vừa cung cấp thông tin chính thức về Lương Trung Kiên, nghi can đánh bả chó mèo bị Công an P.Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) bắt quả tang.
Trước đó, trung tá Bùi Thế Phong, Trưởng Công an P.Chánh Mỹ cho biết khoảng 2 giờ 30 cùng ngày (5.10), lực lượng đi tuần tra trên đường thuộc khu phố Mỹ Hảo (P.Chánh Mỹ) thi phát hiện chó, mèo nằm chết rải rác.
Nghi ngờ chó, mèo bị đánh bả chết, lực lượng công an P.Chánh Mỹ tổ chức mai phục, đồng thời chia lực lượng ra để truy tìm.
Khi đến gần một căn nhà dân, công an phát hiện Kiên đang tìm cách lấy những con chó đã chết nằm ở phía bên trong nhà. Sau đó Kiên bị đưa về trụ sở công an phường cùng với 2 con chó đã chết, 5 con mèo (trong đó có 3 con còn sống) để làm rõ.
Tại trụ sở công an phường, Kiên xuất trình 1 thẻ sinh viên (khóa học 2003 - 2007) của Trường ĐH Luật TP.HCM. Kiên khai đã có bằng cử nhân, nhưng đã cầm cố bằng để lấy 25 triệu đồng. Theo Kiên, sau khi tốt nghiệp, Kiên có đi làm ở nhiều nơi nhưng sau đó thất nghiệp nên đi trộm chó để kiếm tiền tiêu xài.

Ngày 6.10, lãnh đạo Trường ĐH Luật TP.HCM cho biết, qua kiểm tra dữ liệu sinh viên được lưu giữ tại Phòng Đào tạo, Lương Trung Kiên (sinh ngày 2.4.1982 tại Đắk Lắk đã trúng tuyển ngành Luật, khóa 28 (khóa học 2003-2007) hệ chính quy của Trường; đã được trường cấp Thẻ sinh viên với mã số 284.0194 (như thẻ sinh viên ông Kiên xuất trình khi làm việc với cơ quan công an).

Tuy nhiên, sau khi kết thúc năm thứ 3 (năm học 2005-2006), sinh viên Kiên có kết quả học lực yếu nên đã bị trường ra quyết định đình chỉ học tập 1 năm để có thời gian học lại các học phần chưa đạt. Trong thời gian bị đình chỉ học tập, sinh viên Kiên có đăng ký học trả nợ 13 học phần nhưng chỉ có 2 học phần là đạt yêu cầu nên không được trường xét cho tiếp tục học tập ở năm thứ 4.

Do vậy, trường này khẳng định rằng văn bằng cử nhân luật hệ chính quy mà Kiên khai báo với Cơ quan Công an P.Chánh Mỹ (nếu có) không phải do Trường ĐH Luật TP.HCM cấp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.