Nghi can chết trong phòng giam đã được gia đình an táng

18/10/2014 21:27 GMT+7

(TNO) Chiều tối 18.10, thân nhân anh Nguyễn Văn Sửu (41 tuổi, hộ khẩu thường trú tại khu 1, phường Bình Ngọc, TP.Móng Cái, Quảng Ninh) đã mang quan tài của anh Sửu về nhà an táng.

>> Nghi can chết trong phòng giam, người nhà mang quan tài diễu phố  

 
Họp báo về vụ việc tại trụ sở UBND TP.Móng Cái chiều tối 18.10 - Ảnh: Thu Ngọc

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư thành ủy TP.Móng Cái, cho biết khoảng 7 giờ ngày 18.10, một số thân nhân trong gia đình anh Sửu đã đến trụ sở UBND phường Bình Ngọc chất vấn về cái chết của anh Nguyễn Văn Sửu diễn ra tại phòng giam ngày 17.10 và đã được các cơ quan chức năng giải thích cụ thể.

Nhưng do bị kích động, lúc 9 giờ 45 phút cùng ngày, khoảng 200 người đã đưa quan tài của anh Sửu lên xe tang di chuyển từ khu 1, phường Bình Ngọc, Móng Cái, đến trụ sở phường Bình Ngọc và một số cơ quan chức năng khác.

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho hay anh Nguyễn Văn Sửu là nghi can sử dụng súng tự chế bắn, gây thương tích cho anh Phạm Văn Mạnh (26 tuổi, trú ở khu 7, phường Phong Cốc, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) vào ngày 11.10.2014 và bị Cơ quan CSĐT Công an TP.Móng Cái bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự tại buồng giam số 7, tầng 2, nhà tạm giữ Công an TP.Móng Cái để điều tra.

Khoảng 14 giờ 30 phút hôm 17.10, Công an TP.Móng Cái phát hiện anh Nguyễn Văn Sửu chết trong tư thế treo cổ. 

Công an TP.Móng Cái khẳng định việc giam giữ anh Sửu được thực hiện đúng quy định. Khi phát hiện anh Sửu tử vong sáng 17.10 trong tình trạng treo cổ ở phòng giam, cơ quan chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, có đại diện của gia đình anh Sửu chứng kiến.

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.