Nghĩ bị vợ ám, chồng quăng hài cốt vợ xuống sông: Hối hận lặn tìm

07/10/2015 15:50 GMT+7

(TNO) Ông Khỏe liên tục trầm mình dưới dòng nước mò tìm hài cốt vợ để lương tâm bớt cắn rứt.

(TNO) Ông Khỏe liên tục trầm mình dưới dòng nước mò tìm hài cốt vợ để lương tâm bớt cắn rứt.

Ông Khỏe hối hận mò tìm hài cốt vợ - Ảnh: Thanh DũngÔng Khỏe hối hận mò tìm hài cốt vợ - Ảnh: Thanh Dũng
Ngày 7.10, ông Trần Văn Phúc, Trưởng công an xã Phú Long (huyện  Phú Tân, An Giang) cho biết ông Đặng Văn Khỏe (58 tuổi, ngụ ấp Phú Đông, xã Phú Long) vẫn chưa mò tìm được hài cốt vợ mình.
Trước đó, ngày 2.10, ông Khỏe đã đập mồ bà Trần Thị Thơm (vợ ông Khỏe) lấy hài cốt quăng xuống kinh số 5 khiến dư luận địa phương xôn xao.
Theo ông Phúc, kinh số 5 tiếp nước từ 2 con sông Hậu và sông Tiền, lại vào mùa lũ, nên nước chảy khá xiết, gây khó khăn cho việc tìm hài cốt bà Thơm. Người nhà bà Thơm cũng đón lõng ngay ngã ba sông Hậu đoạn chảy qua TP.Châu Đốc (An Giang) với hy vọng sớm tìm được hài cốt.
Theo Công an xã Phú Long, ngày 2.10, khi nhận được thông tin từ người nhà bà Thơm, công an đã mời ông Khỏe lên làm việc. Ông Khỏe cho biết mình đập mồ để lấy hài cốt vợ gửi vào chùa.
Đến ngày 4.10, Công an xã Phú Long phát hiện ông Khỏe không đưa hài cốt bà Thơm vô chùa mà lại quăng xuống kinh số 5. Lúc này ông Khỏe mới thú nhận là mặc dù vợ ông mất đã 13 năm nhưng gần đây “bóng ma” vợ theo ám ảnh ông, gây ức chế, nên ông bực tức quăng hài cốt vợ xuống kinh.
Người dân tập trung theo con kinh theo dõi ông Khỏe mò hài cốt vợ - Ảnh: Thanh DũngNgười dân tập trung theo con kinh theo dõi ông Khỏe mò hài cốt vợ - Ảnh: Thanh Dũng
Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Phúc nhận xét ông Khỏe là nông dân hiền lành, sống tốt, chưa gây ra tai tiếng nào ở địa phương. Vụ việc này đã được công an xã chuyển hồ sơ lên Công an huyện Phú Tân thụ lý vào ngày 5.10.
Vụ "quăng hài cốt vợ vì bị hồn ma vợ ám" đã gây xôn xao làng quê Phú Long. Bà con lối xóm và người thân của ông Khỏe ai cũng ngỡ ngàng vì ngày thường ông Khỏe sống hiền lành, khép kín, lại ăn chay trường.
Nhiều người thấy ông Khỏe liên tục trầm mình dưới dòng nước để mò tìm hài cốt vợ thì lại không nỡ trách mắng ông. Ông Khỏe cho biết nghe công an nói hành vi của ông là vi phạm pháp luật nên ông hối hận đi tìm hài cốt vợ để giảm bớt trách nhiệm, cũng như lương tâm bớt cắn rứt.
Có thể bị phạt tù 5 năm vì hành vi xâm phạm mồ mả, hài cốt 
Luật sư Nguyễn Thạch Thảo, Đoàn luật sư TP.HCM nhận định, căn cứ vào các quy định của pháp luật thì đối với hành vi này, nếu cơ quan chưc năng chứng minh được việc làm của ông Khỏe là do sự thiếu hiểu biết về pháp luật, mê tín dị đoan, lạc hậu dẫn đến những hành xử lạ lùng như thế thì nhiều khả năng ông Khỏe sẽ bị xử phạt hành chính.
Nhưng nếu hành vi đó là cố ý nhằm xúc phạm người đã mất hoặc nhằm những mục đích khác (ngoài những tình tiết như lạc hậu, mê tín dị đoan) thì ông Khỏe sẽ bị xử lý hình sự theo điều 246 BLHS. Theo đó, người nào có hành vi đào, phá mồ mả, chiếm đoạt những đồ vật để trong mộ, trên mộ hoặc có hành vi khác xâm phạm thi thể, mồ mả. hài cốt thì bị xử phạt cải tạo không giam giữ đến 1 năm hoặc bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Trong trường hợp phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 1 - 5 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.