Nghị án kéo dài vụ tài xế xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không

15/12/2020 19:41 GMT+7

Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (người lái ô tô gây tai nạn) xin lỗi gia đình bị hại và hứa khi nào thi hành án tù xong sẽ bồi thường.

Chiều 15.12, TAND Q.Phú Nhuận, TP.HCM tiếp tục xét xử bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) về tội “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không lãnh án 7 năm 6 tháng tù

Phiên tòa kết thúc phần tranh luận, sau khi bị cáo nói lời sau cùng, HĐXX nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào 14 giờ chiều mai (16.12). 

Viện kiểm sát đề nghị mức án 6 - 7 năm tù

Đại diện Viện KSND Q.Phú Nhuận (VKS) phát biểu quan điểm luận tội tại tòa, trong vụ án này, lỗi hoàn tòan thuộc về bị cáo Phong. Bị cáo Phong không có bằng lái xe, không  tuân thủ luật giao thông, sử dụng giấy tờ giả, không làm chủ tốc độ tay lái, gây tai nạn nghiêm trọng khiến 1 người chết, 1 người bị thương 79%. Vì vậy, cần phải có mức án phù hợp để đủ sức răn đe.

Mẹ của tài xế Mercedes tông tiếp viên hàng không ngất xỉu khi con lãnh án

Đại diện Viện KSND phát biểu quan điểm tại phiên tòa

ẢNH: NHẬT LINH

Tuy nhiên, bị cáo đã thành khẩn khai báo, đầu thú, đó là tình tiết giảm nhẹ 1 phần hình phạt. VKS đề nghị bị cáo Phong 6 – 7 năm tù về tội “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Đồng thời, đề nghị HĐXX buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại Lê Mạnh Thường (người lái xe GrabBike đã tử vong sau vụ tai nạn) 477 triệu đồng, bị hại Nguyễn Thị Bích Hường (nữ tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines) 1,4 tỉ đồng.
Tranh luận tại phiên tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo trình bày, bị cáo hoàn cảnh khó khăn, là lao động chính trong gia đình. Về mặt dân sự, bị cáo đã đồng ý bồi thường cho bị hại; đề nghị HĐXX tuyên mức án 3 năm tù.

Tiếp viên hàng không bị Mercedes tông: "Gia đình Phong không hỏi thăm một câu"

Luật sư phía bị hại đề nghị trả hồ sơ

Tranh luận tại tòa, chị Hường trình bày, sau khi xảy ra tai nạn, bị cáo Phong đã bỏ đi, không gọi cấp cứu, như vậy là không có tình người. Khi chị Hường đau đớn thể xác, mất việc, sống không bằng chết, gần 1 năm gia đình nhà Phong không bồi thường, không đến thăm. Những thiệt hại của chị Hường là vĩnh viễn không thể khắc phục được, đó phải là hành vi tăng nặng đối với bị cáo Phong.

Phía bị hại trong vụ án tại phiên tòa sơ thẩm chiều 15.12

ẢNH: NHẬT LINH

Luật sư bảo vệ cho bị hại trình bày, VKS đã bỏ quên truy tố bị cáo về tình tiết không cứu giúp người bị hại sau khi tai nạn xảy ra. Bị cáo cũng thừa nhận việc bỏ trốn khỏi hiện trường, bỏ sim điện thoại. Những hành vi trên đủ căn cứ để truy tố bị cáo về tình tiết không cứu giúp người bị hại.
Ngoài ra, luật sư đề nghị HĐXX xem xét tội danh sử dụng giấy tờ giả đối với bị cáo, vì căn cứ vào lời khai của bị cáo Phong, người cho thuê xe đều xác nhận việc bị cáo Phong dùng giấy tờ giả. Ngoài ra, việc bị cáo Phong đang chịu trách nhiệm bồi thường thì lại chuyển nhượng tài sản cho mẹ bị cáo, điều đó có thể gọi là tẩu tán tài sản hay không?

Mẹ của tài xế lái Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không gào khóc tại sân tòa ngày 15.12.2020

Các luật sư trong vụ tài xế lái xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không

ẢNH: NHẬT LINH

Riêng về chiếc xe Mecerdes là của ông Võ Văn Phúc ký hợp đồng cho Công ty Fumita thuê. Tuy nhiên, công ty này lại cho Công ty Khang Gia thuê lại. Đây là hành vi vi phạm hợp đồng bởi trong hợp đồng không có điều khoản cho phép Công ty Fumita cho công ty khác thuê lại chiếc xe. Hai công ty này phải liên đới trách nhiệm cùng bị cáo thực hiện trách nhiệm bồi thường đối với các bị hại.
Về việc bị cáo Phong sử dụng ma túy, các luật sư kiến nghị cần xác định rõ thời điểm gây tai nạn, bị cáo có sử dụng ma túy hay không.
Vì vậy, luật sư đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung, thu thập chứng cứ làm rõ các tình tiết trên. 
HĐXX sẽ nghị án kéo dài và tuyên án vào 14 giờ chiều mai (16.12). 

Nghi vấn tài xế Mercedes tẩu tán tài sản: Tiếp viên hàng không cần xử lý sao?

Theo cáo trạng, 5 giờ sáng 30.1.2020 (mùng 6 Tết Canh Tý), Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) lái xe Mercedes từ tầng hầm một tòa nhà ở đường Hồng Hà, Q.Phú Nhuận đến ngã tư Hoàng Minh Giám.
Khi lái xe đến số 123 Hồng Hà, Phong phóng nhanh, không làm chủ tốc độ và lao xe sang làn đường chiều ngược lại, tông trực diện vào xe máy của ông Lê Mạnh Thường (người chạy GrabBike).
Lúc này, ông Thường đang chở chị Nguyễn Thị Bích Hường (30 tuổi, nữ tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines) lưu thông theo chiều ngược lại. Sau khi gây ra tai nạn, Phong điện thoại cho cấp cứu 115 rồi rời khỏi hiện trường.
Ông Thường được đưa đến bệnh biện, bị đa chấn thương nặng và tử vong ở bệnh viện. Nữ tiếp viên hàng không là chị Hường bị gãy kín xương đùi, vỡ cổ cối, gãy xương cùng, bị thương tật 79%.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.