Nghẹt thở vì bị nhồi nhét, hành khách gọi điện cầu cứu

01/06/2015 19:35 GMT+7

(TNO) Nghẹt thở vì nhà xe nhồi nhét, hành khách đã gọi điện qua đường dây nóng của Sở Giao thông vận tải Nghệ An để cầu cứu.

(TNO) Nghẹt thở vì nhà xe nhồi nhét, hành khách đã gọi điện qua đường dây nóng của Sở Giao thông vận tải Nghệ An để cầu cứu.

Lực lượng thanh tra đã xử phạt hành chính và thu giữ một số giấy tờ của nhà xe vi phạm – Ảnh: Thanh VănLực lượng thanh tra đã xử phạt hành chính và thu giữ một số giấy tờ của nhà xe vi phạm
- Ảnh: Thanh Văn
Ngày 1.6, ông Nguyễn Công Hậu, đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 1 (thuộc Sở Giao thông vận tải Nghệ An), cho biết lực lượng chức năng đã xử lý hành chính một xe khách chở gần gấp đôi số người quy định.
Cụ thể, vào lúc 5 giờ 37 phút cùng ngày, qua số điện thoại đường dây nóng 0383.37.37.37 của Sở Giao thông vận tải Nghệ An, một hành khách thông báo về việc xe khách mang biển kiểm soát 37B - 009.93 của nhà xe Thịnh Minh chạy tuyến Yên Thành - TP. Vinh đang nhồi nhét 59 hành khách trên chiếc xe được phép chở tối đa 32 người.
Đến 5 giờ 40 phút, tại Km 456 quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Nghi Liên, TP.Vinh, Nghệ An, tổ thanh tra giao thông đã tiến hành kiểm tra xe khách trên.
Qua kiểm tra, lực lượng thanh tra phát hiện chiếc xe đã chở đến 59 hành khách trong khi giấy tờ chứng nhận kiểm định chỉ cho phép chở tối đa 32 người. Trên xe, nhiều hành khách phải ngồi ghế nhựa, thậm chí ngồi trên sàn xe.
Bước đầu, tài xế, chủ xe Phạm Văn Thịnh (35 tuổi, trú xã Tây Thành, huyện Yên Thành) cho biết xe xuất phát tại Yên Thành, chở 30 người.
Tuy nhiên khi đến địa phận Diễn Châu, một nhà xe khác cũng có lộ trình vào Vinh bị hỏng dọc đường nhờ chở 29 hành khách về TP.Vinh. Mặc dù những người trên xe phản đối vì quá chật chội nhưng nhà xe vẫn tiếp tục hành trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.