Nghe dụ 'việc nhẹ lương cao', 4 nữ sinh ở Đắk Lắk bỏ học ra Hà Nội

01/10/2019 17:31 GMT+7

4 học sinh lớp 7 ở Đắk Lắk bỏ học ra Hà Nội làm việc theo lời rủ rê trên mạng xã hội 'việc nhẹ lương cao', trên đường đi được công an chặn lại, đưa về gia đình .

Ngày 1.10, Công an H.Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã bàn giao 4 nữ sinh (ở xã Ea Kly, H.Krông Pắk) bỏ học vì nghe lời dụ dỗ ra Hà Nội làm "việc nhẹ lương cao", về cho gia đình.
Trước đó, hai em C.U.N và N.T.P.T (học cùng lớp 7 một trường THCS ở xã Ea Kly) thường nhắn tin qua lại với hai tài khoản N.D và K.T trên mạng xã hội Facebook.
Quá trình nhắn tin, chủ hai tài khoản này hứa xin việc làm nhẹ ở Hà Nội với mức lương cao và hỗ trợ ăn ở cho các em. Xiêu lòng, hai em N. và T. rủ thêm 2 nữ sinh lớp 7 khác cùng trường ra Hà Nội làm việc.
Ngày 30.9, cả 4 em này đập heo đất lấy tiền tiết kiệm và đem bán 2 xe đạp điện được thêm 5 triệu đồng để làm lộ phí.
Nhóm nữ sinh này đón xe taxi lên TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), rồi bắt xe khách ra Hà Nội.
Chiều cùng ngày, các phụ huynh không thấy con mình ở nhà nên tổ chức tìm kiếm. Khi nghe thông tin nhà trường cho biết các em này không đi học, các phụ huynh lo lắng trình báo với cơ quan công an.
Qua tìm hiểu, công an xác định nhóm nữ sinh đã lên xe khách đi Hà Nội nên liên lạc với Trạm CSGT Krông Búk (Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk) để hỗ trợ chốt chặn. Đến tối 30.9, lực lượng CSGT cho dừng chiếc xe khách có chở 4 nữ sinh, yêu cầu các em xuống xe rồi bàn giao cho Công an H.Krông Pắk.
Hiện cơ quan công an đang làm rõ việc có người rủ rê các em ra Hà Nội để làm "việc nhẹ lương cao".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.