Nghe cuộc điện thoại, mất nửa tỉ đồng

10/03/2017 18:08 GMT+7

Nghe một người gọi điện thoại tự xưng là công an yêu cầu xác minh liên quan đến đường dây ma túy, ông Liên đã chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản theo yêu cầu của người này.

Chiều 10.3, Cơ quan CSĐT Công an H.Đức Hòa (Long An) cho biết đang phối hợp Cảnh sát hình sự Công tỉnh để xác minh, làm rõ vụ lừa đảo qua điện thoại chiếm đoạt tài sản của nạn nhân trên nửa tỉ đồng.
Theo hồ sơ, khoảng 8 giờ 30 ngày 8.3, ông Nguyễn Văn Liên (65 tuổi, ngụ H.Đức Hòa) nhận được điện thoại của một người đàn ông nói giọng miền Bắc tự xưng là Công an TP.Hải Phòng cho biết đã bắt tạm giam tên cầm đầu trong đường dây buôn bán ma túy “khủng” từ phía bắc vào nam.
Theo người này, qua khám xét nơi ở của người cầm đầu đường dây ma túy, Công an TP.Hải Phòng thu 1 giấy CMND photo tên của Nguyễn Văn Liên. Đối tượng bị bắt còn khai hằng tháng đã chuyển tiền cho ông Liên hơn 100 triệu đồng.
Người tự xưng là đại diện công an yêu cầu ông Liên hợp tác điều tra nếu không sẽ triệu tập ông ra Hải Phòng để làm rõ lời khai ban đầu và yêu cầu ông Liên phải gửi gấp 500 triệu đồng vào tài khoản tên Vũ Quốc Huy.
Cũng theo người này, Cơ quan điều tra Công an TP.Hải Phòng sẽ điều tra chứng minh số tiền của ông Liên có liên quan đến đối tượng cầm đầu trong đường dây buôn bán ma túy hay không, nếu nhầm người, sẽ chuyển tiền trả lại.
Lo sợ, ông Liên đến ngân hàng gửi hơn 500 triệu đồng vào tài khoản trên. Nhận tiền xong, người này tiếp tục gọi điện thoại yêu cầu ông Liên gửi tiền tiếp nhưng ông Liên từ chối. Đến chiều 8.3 và liên tục hai ngày 9-10.3, ông Liên điện thoại lại số điện thoại đã điện cho ông nhưng số này đã tắt máy.
Trước đó, tại TP.Tân An và H.Cần Đước, 6 nạn nhân cũng bị lừa bằng thủ đoạn trên với số tiền bị lừa đảo gần cả tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.