Nghe ‘cầu cứu’, Bí thư Thăng gọi điện thẳng cho Bộ trưởng Y tế

14/03/2016 10:01 GMT+7

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng gọi điện trực tiếp cho Bộ trưởng Y tế để gỡ khó cho ĐH Tôn Đức Thắng.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng gọi điện trực tiếp cho Bộ trưởng Y tế để gỡ khó cho ĐH Tôn Đức Thắng.

Ông Thăng cho ông Danh số điện thoại của Bộ trưởng Tiến để liên lạc - Ảnh: Trung HiếuÔng Thăng cho ông Danh số điện thoại của Bộ trưởng Tiến để liên lạc - Ảnh: Trung Hiếu

Sáng 14.3, làm việc với ĐH  Tôn Đức Thắng, sau khi nghe Hiệu trưởng trường này than phiền khó khăn về thủ tục nhập một thiết bị y tế quan trọng của trường, ngay lập tức Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng gọi điện trực tiếp cho Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị tháo gỡ khó khăn.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng thăm phòng thí nghiệm ĐH Tôn Đức Thắng - Ảnh: Trung Hiếu

Khoảng 8 giờ sáng, đi thăm phòng thí nghiệm, ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng than phiền khó khăn thủ tục từ phía Bộ Y tế khi nhập máy đo độ xương PQCT.

Chị Tiến à, tôi làm việc với ĐH Tôn Đức Thắng, nghe mấy anh nói từ tháng 11.2015 làm thủ tục nhập máy mà đến nay máy vẫn nằm ở cảng. Chị nói chuyện với anh Danh hiệu trưởng nhé

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng

Theo ông Danh, một doanh nghiệp được trường ủy thác làm thủ tục với Bộ Y tế để nhập máy PQCT từ Đức nhưng đến nay máy vẫn nằm ở cảng từ tháng 11.2015. Ông Danh cho hay máy PQCT có giá khoảng 6 tỉ đồng. Hiện ở Đông Nam Á chỉ Singapore, Thái Lan mới có máy này. Việc chậm trễ trong thủ tục nhập máy khiến ĐH Tôn Đức Thắng gặp khó khăn trong việc dạy học.

Nghe xong, khi di chuyển qua bể bơi của trường, cũng giống cách xử lý rốt ráo của những lần làm việc trước, 8 giờ 5 phút, ông Thăng rút điện thoại cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, và nói: “Chị Tiến à, tôi làm việc với ĐH Tôn Đức Thắng, nghe mấy anh nói từ tháng 11.2015 làm thủ tục nhập máy mà đến nay máy vẫn nằm ở cảng. Chị nói chuyện với anh Danh hiệu trưởng nhé”. Sau khi nghe ông Danh trình bày, bà Tiến cho hay vấn đề nhập khẩu thiết bị y tế do Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến phụ trách và sẽ cho kiểm tra.

Một phút sau, khi thấy Thứ trưởng Tiến liên lạc vào số máy của mình, ông Thăng nói: “Tôi nghe chị Tiến nói anh phụ trách. Anh phải xử lý chứ ai lại để máy nằm ở cảng từ tháng 11 năm ngoái đến giờ”.

Ông Thăng cũng cho số điện thoại của bà Tiến để ông Danh nhắn mã số đơn nhập hàng của máy để bà Tiến kiểm tra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.