Nghệ An truy vết, tìm người từng đến ổ dịch chợ đầu mối Vinh

Khánh Hoan
Khánh Hoan
30/06/2021 18:30 GMT+7

Nghệ An đề nghị những người từng đến chợ đầu mối Vinh phải khai báo sau khi ổ dịch này đã có 31 ca nhiễm Covid -19 ở 5 huyện, thị trên địa bàn.

Ngày 30.6, UBND TP.Vinh (Nghệ An) đã chỉ đạo toàn bộ các phường, xã trên địa bàn đồng loạt truy vết những người đã đến chợ đầu mối Vinh, hoặc tiếp xúc với tiểu thương của chợ kể từ đầu tháng 6 đến nay để khoanh vùng chống dịch Covid-19.
Từ trưa nay, 30.6, cán bộ các phường, xã, khối phố đã đến tận các gia đình đề nghị khai báo y tế liên quan đến chợ đầu mối Vinh. Những người đã từng đến chợ này hoặc tiếp xúc gần với tiểu thương của chợ sẽ phải cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.
Trong số 99 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được phát hiện tại Nghệ An từ ngày dịch xuất hiện (13.6) có 31 bệnh nhân ở 5 huyện, thị liên quan đến chợ đầu mối Vinh (gồm TP.Vinh 22 ca, TX.Hoàng Mai 2 ca, H.Nam Đàn 3 ca, H.Nghi Lộc 3 ca và H.Quỳnh Lưu 1 ca).

Bản tin Covid-19 ngày 30.6: Thêm 450 bệnh nhân mới, dịch bệnh đã len vào nơi xung yếu

Tiểu thương đầu tiên ở chợ đầu mối Vinh nhiễm Covid-19 được phát hiện ngày 22.6, khi cơ quan y tế tổ chức xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng. Sau đó, chợ này đã trở thành một ổ dịch rất phức tạp.
Hiện cơ quan chức năng đã rà soát, xác định được hơn 6.000 người gồm tiểu thương và người mua đến chợ đầu mối trong tháng 6. Những người này đã được yêu cầu cách ly tại nhà.
Chợ đầu mối Vinh là điểm trung chuyển hàng hóa lớn nhất Nghệ An, phục vụ cho nhiều địa phương ở 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Chợ hoạt động cả ngày lẫn đêm với lượng người đến mua bán hàng ngày rất đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.