Nghệ An: Treo thưởng 5 triệu đồng tìm tên cướp giả danh công an

Khánh Hoan
Khánh Hoan
31/05/2021 14:40 GMT+7

2 thanh niên ở Nghệ An bị một nghi can giả danh công an lừa cướp 2 điện thoại và tiền rồi tẩu thoát.

Chiều 31.5, thông tin từ Công an H.Con Cuông (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đang truy tìm thủ phạm giả danh công an để cướp tài sản.
Trước đó, khoảng 12 giờ 15 ngày 29.5, anh L.Q.T (19 tuổi) và anh V.V.H (17 tuổi, đều ngụ xã Yên Khê, H.Con Cuông) đang ngồi ăn tại một quán ăn ở địa phương thì có một thanh niên khoảng 30 - 35 tuổi đi xe máy hiệu Yamaha Exciter màu đen đến trước cửa quán nói: “Anh là công an đây, 2 đứa đi theo anh”.
Tưởng là công an thật, nên T. và H. đứng dậy đi theo, sau đó người thanh niên trên chở T. và H. đến khu nghĩa địa thuộc thôn Tân Lập (xã Bồng Khê, H.Con Cuông).
Tại đây, người này xưng là công an đang điều tra một vụ trộm và yêu cầu anh T. và H. mở mật khẩu điện thoại, thoát khỏi iCloud rồi đưa điện thoại cho anh ta. Anh và T. và H. đưa 2 chiếc điện thoại và 535.000 đồng tiền mặt cho kẻ lạ mặt này. Sau đó, người này chở anh T. và anh H. quay lại quán rồi bỏ đi.
Sau khi biết bị lừa, hai nạn nhân đã đến trình báo với cơ quan công an.
Công an H.Con Cuông thông báo để người dân phòng ngừa, đồng thời kêu gọi người dân cung cấp thông tin về đối tượng nghi vấn này và treo thưởng 5 triệu đồng nếu người nào cung cấp được thông tin để công an bắt giữ được thủ phạm.
Theo trình báo của 2 nạn nhân cùng hình ảnh từ camera của người dân cho thấy, nghi can này da đen, mặc áo sơ mi bò màu xanh, quần bò màu xanh, đội mũ lưỡi trai màu vàng be, đi xe Yamaha Exciter màu đen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.