Nghệ An: Sập tường nhà do mưa lũ, 3 người thoát chết trong gang tấc

Khánh Hoan
Khánh Hoan
30/10/2020 19:05 GMT+7

Bức tường rào của hàng xóm bất ngờ bị nước lũ xô đổ rồi đè xuống căn nhà của một người dân ở Nghệ An khiến tường nhà đổ sập. 3 người ngồi trước nhà may mắn thoát chết trong gang tấc.

Chiều 30.10, thông tin từ UBND xã Thanh Lâm (H.Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, mưa lũ đã khiến 1 bức tường nhà dân trong xã này bị sập nhưng rất may mắn, cả 3 người ngồi trước nhà đều thoát nạn.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, anh Nguyễn Hữu Sáng (ngụ thôn 3, xã Thanh Lâm), một trong 3 người may mắn thoát nạn, cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 17 giờ 30 ngày 29.10.
Thời điểm đó, trời mưa rất to. Anh Sáng cùng với 2 người cháu đang ngồi ở thềm nhà thì bất ngờ bức tường rào của nhà hàng xóm phía sau đổ xuống căn nhà cấp 4 của gia đình làm sập tường, nhiều đồ đạc bên trong bị hư hại.

Một phần tường nhà gia đình anh Sáng bị sập, đổ vào phía trong nhà

ẢNH K.HOAN

Theo anh Sáng, bức tường rào cao gần 2 m, dài khoảng 15 m, nằm ở lưng đồi, chân tường cao hơn nền nhà anh khoảng 0,5 m. Do mưa quá lớn và kéo dài, nước mưa từ trên cao dồn xuống đã xô đổ bức tường rào, bức tường rào này đã đè sập tường nhà anh. 
Nghe tiếng động như tiếng nổ rất mạnh phát ra từ trong nhà, nước ồ ạt tràn vào, đẩy nhiều đồ đạc trong nhà ra sân, anh Sáng cùng 2 người cháu hoảng hốt bỏ chạy.

Tường rào sập khiến căn nhà của anh Sáng bị hư hại

ẢNH K.HOAN

Anh Sáng cho biết, trước đó chỉ ít phút, anh và 2 người cháu đang ngồi ở gian phòng khách trong nhà, ngay vị trí bức tường sập xuống.

Miền Trung tiếp tục đối mặt với lũ lụt và sạt lở đất khắp nơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.