Nghệ An phong tỏa 2 xóm vì một phụ nữ từ Bệnh viện Bạch Mai về

Khánh Hoan
Khánh Hoan
02/04/2020 13:44 GMT+7

Một phụ nữ ở Nghệ An đưa con đi khám ở Bệnh viện Bạch Mai về nhưng lại khai báo không thật với cơ quan y tế. Hiện chị này đang có triệu chứng ho, sốt khiến hàng trăm hộ dân bị phong tỏa.

Trưa 2.4, thông tin từ Trung tâm Y tế thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, cơ quan này phối hợp chính quyền địa phương đang thực hiện phong tỏa xóm 2, xóm 3, xã Nghĩa Thuận (thị xã Thái Hòa) để phòng, chống dịch Covid-19. Việc phong tỏa được thực hiện sau khi một phụ nữ có từ Bệnh viện Bạch Mai trở về nhưng khai báo không thật và đang có triệu chứng ho, sốt phải nhập viện điều trị.
Hiện, hàng trăm hộ dân ở 2 xóm trên không được ra ngoài để phòng bệnh. Cơ quan y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm của người phụ nữ này đi xét nghiệm Covid-19 và đang chờ kết quả.
Trước đó, ngày 20.3, Trung tâm Y tế Thái Hòa tiếp nhận thông tin một phụ nữ ở xã Nghĩa Thuận vừa đưa con đi khám, điều trị bệnh ở Nội trở về. Cơ quan này đã cử cán bộ y tế đến kê khai thông tin dịch tễ. Người này khai báo đã đưa con khám ở phòng khám tư tại Hà Nội và được cán bộ y tế đề nghị phải tự cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe.
Tuy nhiên, sau đó, người phụ nữ này đã không tự cách ly, vẫn đi chơi thể thao, gặp gỡ nhiều người. Sáng ngày 1.4, người này xuất hiện các triệu chứng ho, sốt, đau họng nên đã đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc khám bệnh. Tại bệnh viện, người này lại khai báo, trước đó đưa con đến khám và điều trị tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai.
Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc đã ngay lâp tức đưa người này vào khu cách ly đặc biệt, thông báo cho Trung tâm Y tế thị xã Thái Hòa thực hiện các biện pháp chống dịch Covid-19.
Dự kiến đến chiều nay, sẽ có kết quả xét nghiệm Covid-19 lần 1 đối với người phụ nữ này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.