Nghệ An nới lỏng cách ly xã hội

Khánh Hoan
Khánh Hoan
23/04/2020 09:37 GMT+7

Tối 22.4, UBND tỉnh Nghệ An phát công văn hỏa tốc về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 .

Theo đó, tỉnh Nghệ An yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, huyện thị cần tiếp tục các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đồng thời từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế, xã hội một cách thận trọng, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân trong thời gian phòng chống dịch.
Nghệ An yêu cầu tiếp tục tạm dừng các hoạt động nghi lễ, sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng, tập trung đông người, tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán bar, karaoke; khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện giãn cách trên 2 mét.
Tiếp tục tạm dừng đón khách tham quan tại các điểm tham quan tâm linh, các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, thư viện, nhà hát, khu du lịch; hạn chế hoạt động tụ tập đông người, các hoạt động thể dục thể thao công cộng tập trung trên 10 người tại các sân chơi, bãi tập.

Gần như cả nước sẽ kết thúc cách ly xã hội từ đêm nay 22/4

Nghệ An khuyến cáo người dân hạn chế ra đường khi không thực sự cần thiết

ẢNH K.HOAN

Việc hiếu hỉ không mời khách ăn uống, nếu có tổ chức ăn uống trong phạm vi gia đình thì không quá 20 người…
Hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh vẫn tiếp tục dừng đến khi có hướng dẫn mới của ngành giao thông. Riêng xe buýt, xe taxi được hoạt động trở lại, nhưng khai thác tối đa không quá 50% số chuyến và chỉ được chở không quá 50% số ghế trên xe.
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước ở Nghệ An đi làm bình thường từ hôm nay (23.4), nhưng phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.
Nghệ An cho phép học sinh THCS, THPT, sinh viên tiếp tục trở lại trường học từ ngày 27.4. Học sinh bậc mầm non và tiểu học trở lại trường học tập từ ngày 4.5.
Đối với một số cơ sở kinh doanh, các loại hình dịch vụ khác được phép hoạt động trở lại, nhưng chủ cơ sở phải chịu trách nhiệm tổ chức không gian kinh doanh đảm bảo tuân thủ nghiêm việc tập trung không quá 10 người tại một địa điểm vào cùng một thời điểm…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.