Nghệ An nắng nóng 41 độ C

06/05/2020 08:18 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia ghi nhận Nghệ An là khu vực có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất cả nước: đo tại Tương Dương 41 o C, Con Cuông 40 o C, Quỳ Hợp 39,4 o C.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây phát triển mạnh và mở rộng về phía đông nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên trong ngày 5.5 đã ghi nhận nắng nóng diện rộng ở khắp các tỉnh khu vực Tây nguyên, Nam bộ, vùng núi Bắc bộ, bắc và trung Trung bộ.
Cùng ngày, Trung tâm ghi nhận Nghệ An là khu vực có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất cả nước: đo tại Tương Dương 41oC, Con Cuông 40oC, Quỳ Hợp 39,4oC. Còn tại Hồi Xuân (Thanh Hóa) nhiệt độ nắng nóng đo được là 39,5oC; Mai Châu (Hòa Bình) 39,4oC; Bắc Mê (Hà Giang) 39,3oC. Trong hôm nay (6.5), các tỉnh Bắc bộ, bắc và trung Trung bộ dự báo tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38oC, riêng vùng núi có nơi trên 39oC; độ ẩm thấp nhất trong ngày phổ biến 30 - 50%.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.
Các tỉnh vùng núi Bắc bộ và Tây nguyên có nguy cơ cao cháy rừng. Nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

* Cảnh báo tia cực tím gây hại cơ thể

Do ảnh hưởng của nắng nóng, trong hôm nay chỉ số tia cực tím (UV) tại Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 9 - 10; TP.HCM có giá trị từ 8 - 9, ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.