Nghệ An: Lợi dụng cúng bái, lừa đảo chiếm đoạt 5 tỉ đồng

Khánh Hoan
Khánh Hoan
02/06/2021 08:39 GMT+7

Lợi dụng sự cả tin của một số người về thủ đoạn chia “tài sản thừa kế”, một phụ nữ ở Nghệ An đã lừa đảo, chiếm đoạt nhiều tỉ đồng của nạn nhân.

Ngày 2.6, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ Nguyễn Thị Thủy (50 tuổi, ngụ H.Yên Thành, Nghệ An) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Thủy là nghi can cầm đầu nhóm người lừa đảo với thủ đoạn tinh vi nhắm vào những người dân có kinh tế khá giả, đặc biệt những người cả tin vào tâm linh để lừa đảo lấy tiền.
Theo đó, nhóm này thường đi tung tin với người dân là người này người kia có người đã chết để lại một khoản thừa kế hàng trăm tỉ đồng. Để lấy được “khoản tiền thừa kế” này phải nộp tiền cúng lễ, người nào tham gia sẽ được chia phần trăm theo tỷ lệ đóng góp. 
Tin tưởng vào lời của Thủy, một số người hám lợi đã vay mượn tiền đưa cho Thủy và bị nghi can này chiếm đoạt.
Điều tra bước đầu, công an xác định từ năm 2019 đến khi bị bắt, Thủy đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 4 người dân trên ở TP.Vinh và H.Yên Thành tổng số tiền hơn 5 tỉ đồng.
Cơ quan điều tra Công an Nghệ An thông báo ai là bị hại của vụ án lừa đảo này liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An để được giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.