Nghệ An hoãn họp HĐND bầu chủ tịch tỉnh để phòng dịch Covid-19

Khánh Hoan
Khánh Hoan
09/03/2020 10:34 GMT+7

Kỳ họp thứ 13 của HĐND tỉnh Nghệ An dự kiến được tổ chức vào chiều nay, 9.3, bầu chức danh Chủ tịch UBND tỉnh này đã phải hoãn để phòng dịch Covid-19.

Sáng 9.3, ông Phạm Văn Hóa, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Nghệ An, cho biết Thường trực HĐND tỉnh này đã quyết định hoãn kỳ họp thứ 13 vào chiều nay do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế trong phòng chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã chỉ đạo tạm dừng các hội nghị lớn của tỉnh vì lo ngại nguy cơ dịch bệnh lây lan.
Ông Hóa cũng cho biết, thời gian tổ chức kỳ họp này hiện chưa được sắp xếp và sẽ thông báo sau.

Danh sách 9 bệnh nhân mới trong số 30 người nhiễm Covid-19 ở Việt Nam

Được biết, kỳ họp HĐND tỉnh Nghệ An lần này nhằm thực hiện công tác cán bộ, trong đó bầu chức danh chủ tịch UBND tỉnh và xem xét các nội dung khác thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.
Hiện nay, ông Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy, kiêm nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.
Ngày 5.3, Tỉnh ủy Nghệ An đã công bố quyết định của Ban Bí thư điều động ông Nguyễn Đức Trung (46 tuổi, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư) giữ chức Phó bí thư Tỉnh ủy Nghệ An. Tham dự sự kiện này có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Dũng.
Bộ trưởng Dũng là người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 ở Hà Nội. Ông Dũng được xác định là âm tính với Covid-19, nhưng hiện vẫn phải cách ly 14 ngày theo quy định.
Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên sáng nay, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã phải ra thông báo khẩn cho học sinh THCS tiếp tục nghỉ học (trước đó, lịch đi học trở lại của THCS bắt đầu từ sáng nay) cho đến khi có thông báo mới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.