Nghệ An: Giải cứu 4 người bị mắc kẹt giữa sông do nước lũ bao vây

Khánh Hoan
Khánh Hoan
31/08/2019 14:09 GMT+7

Khi 4 người, trong đó có 3 thiếu niên đang bắt cá trên sông ở Nghệ An thì nước lũ tràn về nên bị mắc kẹt giữa dòng sông.

Trưa 31.8, ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong (Nghệ An), cho biết lực lượng chức năng địa phương vừa giải cứu thành công 4 người dân bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ.
Trước đó, chiều 29.8, một nhóm 4 người, gồm anh Lữ Văn Phương (24 tuổi), Kim Sơn Ngọc (17 tuổi), Lô Văn Hai (16 tuổi) và Lô Trung Hiếu (16 tuổi, đều ngụ bản Hữu Văn, xã Châu Kim, huyện Quế Phong) rủ nhau đến sông Nậm Giải, đoạn giáp ranh giữa xã Châu Kim và xã Nậm Giải (huyện Quế Phong) bắt cá.
Thời điểm đó, nước sông đang cạn nên 4 người ra giữa sông để bắt cá. Do ảnh hưởng của bão số 4 gây mưa lớn trên nguồn, nước lũ bất ngờ ồ ạt đổ về khiến nước sông Nậm Giải dâng cao, chảy xiết. Cả 4 người hoảng hốt trèo lên một ghềnh đá cao giữa sông tránh lũ.
Sau 1 ngày đêm không thấy con đi bắt cá trở về, các gia đình tổ chức đi tìm kiếm, đồng thời báo với chính quyền địa phương để được hỗ trợ.
Đến chiều 30.8, lực lượng chức năng phát hiện 4 nạn nhân đang trú trên ghềnh đá giữa sông, xung quanh nước lũ chảy xiết. Mặt sông Nậm Giải lúc này nước dâng cao, rộng hơn 60 m, nên lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận được các nạn nhân. 
Chiều tối 30.8, nhận được tin báo, UBND huyện Quế Phong huy động lực lượng công an và quân đội phối hợp với chính quyền xã Châu Kim đến hiện trường tìm các biện pháp cứu hộ các nạn nhân.
Trong đêm, lực lượng cứu hộ đã chặt tre, luồng bắc nối với các gềnh đá còn nổi trên sông đến vị trí 4 nạn nhân đang mắc kẹt.
Gần 4 giờ đồng hồ sau, lúc 22 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa được 4 người vào bờ an toàn. Các nạn nhân sau đó được chuyển đến trạm y tế xã để chăm sóc trong tình trạng bị kiệt sức vì đói và rét. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.