Nghệ An đưa người từ Nhật Bản về đi cách ly tập trung

Khánh Hoan
Khánh Hoan
12/03/2020 10:25 GMT+7

Một người dân ở Nghệ An trở về từ vùng dịch Nhật Bản có triệu chứng ho, khó thở đi xe khách từ Hà Nội về Nghệ An đã được cơ quan chức năng chặn lại để đưa đi cách ly.

Sáng 12.3, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết rạng sáng nay (12.3), cơ quan chức năng đã chặn một xe khách từ Hà Nội về Nghệ An chở 1 người về từ vùng dịch Nhật Bản có triệu chứng ho, sốt, khó thở.
Theo đó, anh H.V.H (37 tuổi, quê xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) lao động ở Nhật Bản trong vùng có dịch Covid-19. Tại Nhật Bản, anh H. ở với 3 người khác và cả 3 đều bị ho, đau họng, khó thở, tức ngực. Sau khi đến cơ sở y tế tại Nhật Bản khám, những người này được khuyên trở về nước.
14 giờ 30 ngày 11.3, anh H. về đến Nội Bài rồi lên xe buýt vào trung tâm thành phố Hà Nội mua sim điện thoại, ăn phở và đón taxi ra bến xe Nước Ngầm để lên xe khách về Nghệ An. Trên xe khách có 15 hành khách, 1 lái xe và 1 phụ xe. Trong đó, anh H. đeo khẩu trang, nằm giường cuối của xe.
Sau khi nhận được tin báo, khuya ngày 12.3, lực lượng chức năng của Nghệ An bao gồm y tế, công an, quân đội đã tổ chức chốt chặn ở đầu thành phố Vinh để đón chiếc xe này. Khoảng 0 giờ, xe về đến vị trí, trên xe lúc này chỉ còn lại 6 hành khách và 1 tài xế, 1 phụ xe; 7 hành khách khác đã xuống xe dọc đường.
Do lái xe thiếu hợp tác nên đến 3 giờ sáng cùng ngày, cơ quan chức năng mới hoàn tất việc lấy khai báo y tế cùng mẫu bệnh phẩm của anh H. để xét nghiệm. Những hành khách trên xe cùng anh H. và tài xế, phụ xe của xe khách này (8 người) đã được đưa đến khu cách ly tập trung ở xã Nghi Ân, thành phố Vinh.
Theo thông tin từ ngành y tế Nghệ An, tại khu cách ly, hiện anh H. vẫn còn ho, hơi khó thở. Dự kiến chiều nay, sẽ có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của anh H.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.