Nghệ An dẹp ‘cò’ hộ chiếu

14/02/2017 13:00 GMT+7

Phòng Xuất nhập cảnh (Công an Nghệ An) triển khai nhiều biện pháp để dẹp nạn 'cò' hộ chiếu 'chặt chém' người dân đã tồn tại suốt nhiều năm qua.

Tại Nghệ An, từ sau tết Nguyên đán 2017 đến nay, mỗi ngày có 700 - 1.000 người đến làm thủ tục cấp hộ chiếu và giấy thông hành sang Lào và các nước khác, cao gấp nhiều lần so với ngày thường. Có mặt tại Phòng Xuất nhập cảnh, chúng tôi ghi nhận không còn cảnh người dân chen lấn, xô đẩy; những người làm dịch vụ chụp ảnh, viết hồ sơ thuê đứng chặn ở các ngả đường như các năm trước.
Thay vào đó, dòng người xếp hàng trật tự dưới sự hướng dẫn của lực lượng chức năng. Hai bên đường trước trụ sở có 5 cán bộ công an và lực lượng quản lý đô thị của P.Trường Thi (TP.Vinh) túc trực để hướng dẫn người dân, phát tờ khai miễn phí và đảm bảo an ninh trật tự. Người dân đến làm các thủ tục được gửi xe với giá niêm yết công khai 3.000 đồng/lượt xe máy trong bãi do chính quyền địa phương tổ chức trông giữ nên những hộ dân trong khu vực không còn cơ hội mở dịch vụ gửi xe và “chặt chém” như trước.
Anh Trần Thanh Phúc (30 tuổi, ngụ tại xã Diễn Lợi, H.Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, anh đến làm thủ tục lúc 9 giờ 30 phút thì gần 11 giờ đã nhận được giấy thông hành. “Năm ngoái, mình đến làm giấy thông hành phải xô đẩy, chen lấn đến ngộp thở. Nhưng năm nay, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tách biệt thành 2 điểm làm thủ tục nên người dân không phải chen lấn nữa. Chỉ sau khoảng 1 giờ là nhận được giấy thông hành”, anh Phúc nói.
Thượng úy Ngô Xuân Mạnh, Phó đội trưởng Đội Tham mưu (Phòng Quản lý xuất nhập cảnh) khẳng định, năm nay, nạn “cò” chặt chém người đến làm giấy thông hành và hộ chiếu đã được dẹp bỏ. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh huy động 100% quân số, làm việc cả ban đêm để phục vụ người dân.
“Người đến làm thủ tục phải xếp hàng và được cán bộ phát phiếu thứ tự. Tờ khai có đóng dấu treo, được quản lý chặt chẽ, không để “cò” vào mua rồi bán lại kiếm lời. Chúng tôi cũng liên tục phát loa hướng dẫn người dân làm thủ tục và khuyến cáo bà con cảnh giác, không bị kẻ xấu lợi dụng”, thượng úy Mạnh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.