Nghệ An: Cho hoạt động lại nhà hàng, quán ăn ở Cửa Lò

Khánh Hoan
Khánh Hoan
08/07/2021 19:10 GMT+7

Sau hơn 1 tháng phải dừng các hoạt động dịch vụ ăn uống để chống dịch Covid -19, TX.Cửa Lò (Nghệ An) đã được “cởi trói” khi các dịch vụ này được hoạt động trở lại.

Ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TX.Cửa Lò (Nghệ An) vừa ký văn bản cho phép các nhà hàng kinh doanh ăn uống, quán cà phê, dịch vụ cắt tóc, gội đầu, các cơ sở thẩm mỹ tại TX.Cửa Lò được phép hoạt động trở lại kể từ hôm nay, 8.7.
Văn bản cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đúng quy định và thực hiện "5K" của Bộ Y tế (đặc biệt phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ việc khai báo y tế).

Ngày 8.7: "Kỷ lục" 1.314 ca Covid-19, chỉ riêng TP.HCM đã gần 1.000 bệnh nhân

TX.Cửa Lò chỉ đạo công an, lực lượng quản lý trật tự đô thị tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt các cơ sở kinh doanh, các trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.
Cửa Lò phải ngừng hoạt động các dịch vụ ăn uống và các dịch vụ không thiết yếu khác từ ngày 7.6 để phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An.

Các nhà hàng, quán ăn ở bãi biển Cửa Lò đông đúc trước khi xuất hiện dịch Covid-19

ẢNH K.HOAN

Các nhà hàng, quán ăn bị ngừng hoạt động khiến Cửa Lò không đón được khách đến du lịch, tắm biển, nghỉ dưỡng. Hơn 300 khách sạn, nhà nghỉ ở TX này phải đóng cửa; hàng ngàn người mất việc.
Dù chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào, nhưng dịch kéo dài đã khiến hoạt động du lịch tại TX. Cửa Lò vô cùng khó khăn.
Năm 2021, TX.Cửa Lò đặt mục tiêu đón hơn 3,15 triệu lượt khách, tăng 42,5% so với năm 2020, doanh thu từ du lịch đạt 3.360 tỉ đồng. Tuy nhiên dịch Covid-19 đã khiến mục tiêu này rất khó hoàn thành.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.