Nghệ An cách ly thêm 6 bệnh nhân từ Trung Quốc về bị sốt

Khánh Hoan
Khánh Hoan
02/02/2020 16:59 GMT+7

6 bệnh nhân ở Nghệ An từ Trung Quốc về quê ăn tết bị sốt, ho đang được các bệnh viện cách ly để điều trị vì nghi nhiễm vi rút corona .

Chiều 2.2, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, sáng nay, cơ quan này đã gửi thêm 6 mẫu bệnh phẩm của 6 bệnh nhân ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm virus corona.

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

6 bệnh nhân trên đều từ Trung Quốc và Đài Loan trở về quê ăn tết Nguyên đán và có các triệu chứng sốt cao, ho… Trong số đó, có 2 bệnh nhân ở huyện Quỳnh Lưu và huyện Diễn Châu đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An; 4 bệnh nhân còn lại (3 người ngụ xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa và 1 người ngụ xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An.
4 người này đều nhập viện ngày 1.2 với triệu chứng ho, sốt. Sau khi nhập viện, bệnh viện đã được các bệnh viện cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Trước đó, một nữ bệnh nhân ở huyện Quế Phong, Nghệ An từ Trung Quốc trở về quê ăn tết cũng bị sốt cao, ho và được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cách ly, điều trị. Sau khi xét nghiệm, người này âm tính với virus corona.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.