Nghệ An cách ly một giáo viên người Nam Phi về từ Đà Nẵng bị ho, sốt

Khánh Hoan
Khánh Hoan
06/08/2020 08:17 GMT+7

Một nữ giáo viên tiếng Anh người Nam Phi đi du lịch từ Đà Nẵng về Nghệ An có biểu hiện ho, sốt đã được đưa đến bệnh viện để cách ly.

Sáng 6.8, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với một nữ giáo viên 27 tuổi (quốc tịch Nam Phi) đi du lịch Đà Nẵng về Nghệ An có biểu hiện ho, đau họng, khó thở. Hiện người này đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại Trung tâm bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 6.8: Thêm 4 ca mắc mới ở Hà Nội, Quảng Nam

Trước đó, chiều 6.8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 P.Quang Trung (TP.Vinh) phát thông báo cho biết, ngày 20.7, nữ giáo viên này đi từ TP.Vinh vào Đà Nẵng du lịch, nghỉ ở Q.Ngũ Hành Sơn. Đến sáng 23.7, sau khi đi xe khách từ Đà Nẵng về Nghệ An, người này ở trong căn hộ chung cư Bông Sen (ở P.Quang Trung).
Sau đó, nữ giáo viên tiếp tục đi làm tại một trung tâm Anh ngữ ở tầng 5, tòa nhà Dầu Khí trên địa bàn P.Quang Trung. Theo khai báo y tế từ ngày 23 đến 27.7, nữ giáo viên này tham gia giảng dạy 14 lớp tại trung tâm Anh ngữ trên. Chiều tối ngày 28.7, người này khai báo y tế tại Trạm Y tế P.Quang Trung và được hướng dẫn cách ly tại nhà.
Đến trưa ngày 5.8, phiên dịch viên trung tâm Anh ngữ thông báo nữ giáo viên này có những triệu chứng bất thường: đau họng, ho, khó thở, xuất huyết ra ngoài da. Chiều cùng ngày, nhân viên y tế đã lấy dịch hầu họng để xét nghiệm. Nữ giáo viên này sau đó được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An để cách ly, theo dõi.
Sáng nay, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 đối với nữ giáo viên này là âm tính với SARS-CoV-2. 

Bản tin Covid-19 ngày 5.8: Một ngày thêm 43 ca bệnh mới, lây nhiễm cộng đồng lan đến Bắc Giang, Lạng Sơn

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.