Nghệ An: Bị điện giật khi dựng cây nêu đón Tết, 1 người chết, 2 người bị thương

Khánh Hoan
Khánh Hoan
26/01/2021 17:59 GMT+7

Khi đang dựng cây nêu bằng thép để trang trí chuẩn bị đón tết Nguyên đán , 3 thanh niên ở Nghệ An bị điện giật khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương.

Chiều 26.11, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Minh Hợp (H.Quỳ Hợp, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ điện giật chết người khi đang dựng cây nêu chuẩn bị đón tết Nguyên đán.
Trước đó, chiều 25.1, anh Hoàng Văn T. (28 tuổi, ngụ H.Hưng Nguyên, Nghệ An) và 2 người khác là anh Lê Mạnh H. (23 tuổi) và anh Lô Văn C. (22 tuổi, đều ngụ H.Tương Dương, Nghệ An) đến dựng cây nêu bằng thép cho một gia đình tại xã Minh Hợp.
Khi 3 người đang dựng nêu thì cây nêu bằng thép bị vướng vào đường dây điện phía trên khiến cả 3 người bị điện giật.
Các nạn nhân ngay sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An để cấp cứu. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng nên anh T. đã tử vong, 2 người còn lại đang được điều trị tại bệnh viện.
Vài năm gần đây, phong tục dựng cây nêu bằng tre đón tết Nguyên đán được người dân nhiều địa phương ở Nghệ An tái thực hiện. Năm nay, nhiều người thay cây nêu tre bằng ống sắt, thép để dễ trang trí, tuy nhiên việc dựng cây nêu bằng sắt, thép tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân nếu bị rò rỉ điện.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.