Ngày về vinh quang

29/01/2018 06:28 GMT+7

Chưa bao giờ Hà Nội lại hân hoan và rực rỡ màu cờ đỏ đến thế. Chứng kiến ngày về trong vinh quang của đội U.23 VN chỉ có thể thốt lên: “Không thể tin nổi”.

Trưa 28.1, người đầu tiên bước ra khỏi chuyên cơ ở sân bay Nội Bài là HLV Park Hang-seo. Ông hơi khựng một nhịp rồi mới giơ tay vẫy chào khán giả. Ông liên tục cúi gập người và nói câu cảm ơn bằng tiếng Hàn Quốc. Kế tiếp là các chàng trai trẻ. Họ “tối tăm mặt mũi” vì bị “tấn công” tứ phía. Ai cũng muốn sờ tay Xuân Trường một cái, ai cũng muốn Tiến Dũng nán lại ít giây để ký nhanh vào lưng áo của mình, ai cũng muốn bày tỏ tình yêu một cách “lộ liễu” như cô gái 21 tuổi Nguyễn Linh Lan: “Công Phượng ơi, em yêu anh”.


Báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Một hoạt động quan trọng trong ngày về của U.23 VN là lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vào 18 giờ 30 ngày 28.1. Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm thay mặt đội báo cáo với Bác về quá trình thi đấu của đội U.23 VN tại giải U.23 châu Á.
Nhật Duy

Bên ngoài khu nhà chờ, có cảm giác Sân vận động Mỹ Đình dường như chuyển về sân bay Nội Bài khi có đến vài chục nghìn người đổ về đây. Không khí cực kỳ “nóng” dù thời tiết rất lạnh. Lực lượng an ninh phải hoạt động hết công suất mới có thể đưa các cầu thủ vào khu vực VIP A của sân bay. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã bắt tay và tặng hoa chúc mừng các cầu thủ U.23 VN. Hàng trăm cái ôm, những bó hoa chúc mừng đã được trao cho những người hùng của bóng đá VN.
Nhưng “hiệp 2” của trận đấu chiều qua mới chứa đựng nhiều kịch tính. Hai chiếc xe buýt mui trần cỡ lớn đã có một hành trình “bão táp” khi chở đội U.23 về Văn phòng Chính phủ. Cầu thủ Đức Huy chưa hết hoàn hồn: “Không cầm cúp trên tay nhưng được đứng trên xe buýt mui trần để di chuyển từ Nội Bài về Hà Nội là một cảm giác cực… phê. Không thể diễn tả nổi bằng lời. Tôi chưa bao giờ dám mơ cuộc đời cầu thủ của mình được một lần hưởng thời tiết mùa đông Hà Nội một cách đặc biệt đến thế. Mà cũng chưa bao giờ chúng tôi đi từ sân bay về khu trung tâm thủ đô mà lâu đến thế. Suốt từ trưa đến gần 18 giờ mà xe vẫn như “nhích” giữa biển người đỏ rực”. Huy đứng cạnh đội trưởng Xuân Trường, hai người thay nhau phất lá cờ đỏ sao vàng. Xuân Trường, Văn Thanh lấy máy điện thoại “tự sướng” rồi quay clip hàng trăm nghìn khán giả đi theo xe mình. Quang Hải khoác cờ đỏ trên vai, đội nón cối xanh. Thi thoảng, Hải lại cúi xuống để chạm vào tay cổ động viên đang cố nhoài người chạm vào anh. Mắt Hải hoe đỏ vì cảm động.
HLV Park Hang-seo cũng không từ bỏ “trận địa” một phút nào, cầm cờ VN giơ lên cao. Đội U.23 VN trong trận chung kết đã khiến hàng triệu khán giả phải rơi lệ thì chiều qua, một lần nữa họ lại khiến Hà Nội được sống trong một khung cảnh đặc biệt, hạnh phúc chưa từng có. Rừng cờ kéo dài làm cầu Nhật Tân như được nhuộm đỏ. Trong tất cả những cung đường mà đoàn xe đi qua, giao thông gần như “tê liệt”. Khi về đến Đào Tấn, Liễu Giai - những con phố to đẹp nhất Hà Nội, xe gần như chỉ dám “trôi nhẹ” vì xung quanh đặc kín những người là người. Khán giả vẫy cờ, vẫy hoa và vẫy những gì có trong tay. Không gian ở đây cũng như được nhuộm đỏ. Trên xe, cầu thủ không cảm thấy mệt mỏi dù họ mới chỉ chợp mắt được vỏn vẹn vài giờ đồng hồ trước khi rời Thường Châu. Gió lạnh ư, có hề gì. Kẹt đường ư, có sao đâu. Âm thanh, màu sắc, cảm xúc - tất cả đã làm nên một ngày trở về thật khó quên.
Niềm tin chiến thắng lan tỏa cùng U.23 VN
Ảnh: Độc Lập
Một bầu không khí cuồng nhiệt với hơn 40.000 khán giả có mặt tại sân Mỹ Đình tối qua trong buổi gala vinh danh cho đội tuyển U.23 VN đã mang lại nhiều cảm xúc khó tả cho tất cả mọi người. HLV Park Hang-seo và toàn đội đã đi một vòng sân chào cảm ơn người hâm mộ (ảnh) . Tập thể U.23 VN cũng vinh dự nhận lẵng hoa chúc mừng của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Trong nền nhạc bài Niềm tin chiến thắng, cả đội U.23 VN tay trong tay cùng hòa nhịp hát vang một cách sôi nổi, khí thế với cổ động viên. Đó như lời hứa sẽ tiếp tục rèn luyện nghiêm túc, cống hiến nhiều hơn nữa để giữ niềm tin chiến thắng mang vinh quang về cho bóng đá VN.
T.K


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.