Ngày Quốc tế phòng chống AIDS 1.12: Cảnh báo nguy cơ dịch lây lan mạnh trong cộng đồng

01/12/2012 03:30 GMT+7

Theo Phó cục trưởng Cục Phòng chống HIV/AIDS Chu Quốc Ân, thống kê đến giữa năm 2012, số người nhiễm HIV đã có mặt hầu như mọi nơi ở Việt Nam. Cụ thể, hơn 78% xã, phường; 98% quận, huyện và 63/63 tỉnh, thành đã có người nhiễm HIV.

Lo ngại nhất đối với đại dịch này, là việc xuất hiện ngày càng nhiều bệnh nhân mắc HIV/AIDS là những người có hành vi nguy cơ thấp. Theo ông Chu Quốc Ân, Phó cục trưởng Cục Phòng chống HIV/AIDS, có thể cảnh báo nguy cơ dịch lây lan mạnh trong cộng đồng, nhất là với những vùng miền núi.

Tại buổi làm việc giữa Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với nhóm Đại sứ và Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế điều phối chương trình phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam, về nguồn viện trợ phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam hồi cuối tháng 11, một số tổ chức quốc tế cho biết, do Việt Nam chuyển đổi thành một quốc gia với mức thu nhập trung bình dẫn đầu khu vực nên trong lộ trình sẽ dần rút những hỗ trợ về tài chính cho những hoạt động phòng chống HIV/AIDS dù vẫn có những hỗ trợ về kỹ thuật, tư vấn chính sách... "Tuy nhiên, đây là định hướng lâu dài và có lộ trình cắt giảm chứ không phải làm ngay!" - bà Deborah Chatsis, Đại sứ Canada kiêm Chủ tịch Nhóm điều phối các hoạt động về phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam khẳng định.

* Tính đến hết tháng 9.2012, TP.HCM có gần 47.000 người nhiễm HIV và hơn 9.000 người đã tử vong do HIV/AIDS.

Diệu Hiền - Hà Minh

>> Hội thi tuyên truyền phòng chống ma túy, HIV/AIDS và ATGT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.