Ngày mùng 3 tết, Hà Nội thêm 2 bệnh nhân Covid-19

Vũ Hân
Vũ Hân
14/02/2021 14:10 GMT+7

Sáng 14.2, tức ngày mùng 3 tết, Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca Covid-19 , trong đó có 1 bệnh nhân mới 8 tuổi.

Cụ thể, 2 bệnh nhân mới được ghi nhận là bà N.T.M, nữ, 58 tuổi, là mẹ của bệnh nhân N.T.T (bệnh nhân 2142) và N.T.T.H, nữ, 8 tuổi, là con của bệnh nhân N.T.T (bệnh nhân 2142).
Cả 2 trường hợp đều sống cùng tại địa chỉ thôn Do Hạ, xã Tiền Phong, H.Mê Linh, Hà Nội. Đây là hai trường hợp liên quan đến bệnh nhân 2142, được lấy mẫu xét nghiệm ngày 13.2, cho kết quả dương tính SARS-CoV-2, xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thực hiện.
Công tác điều tra giám sát dịch tễ đang được tiếp tục triển khai, theo Sở Y tế Hà Nội. 
Trước đó, hôm mùng 1 tết, Thanh Niên đã đưa tin về bệnh nhân N.T.T, nữ, 23 tuổi, là công nhân tại Nhà máy Z153 và là F1 của bệnh nhân 1694 - N.Q.M và bệnh nhân 1695 - N.Đ.P, được cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh B59 từ ngày 30.1 và có xét nghiệm lần 1 âm tính.
Ngày 11.2, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện). Bệnh nhân sau đó được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội). Như vậy, đến nay Hà Nội đã ghi nhận 32 bệnh nhân Covid-19.

Xúc động tâm tình của lực lượng kiểm soát dịch Covid-19 xuyên Tết Nguyên đán

Hà Nội dừng tổ chức lễ hội chùa Hương, không đón khách ít nhất đến rằm tháng Giêng

Chiều 13.2 (tức mùng 2 Tết Nguyên đán Tân Sửu), Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng đã chủ trì phiên họp trực tuyến lần thứ 89 với các quận, huyện, phường, xã tiếp tục triển khai các biện pháp để nhanh chóng khống chế dịch bệnh Covid-19.
Tại phiên họp, Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, 12.302 mẫu xét nghiệm các trường hợp ở sân bay Nội Bài đều cho kết quả âm tính, nhấn mạnh đây là tin rất vui vì Hà Nội đã bớt đi một mối lo. 
Ở các bệnh viện, Hà Nội cũng đã lẫy mẫu 1.723 trường hợp và chỉ 1 trường hợp dương tính (trường hợp này đã là F1) ở tỉnh khác lên khám bệnh. 18.151 mẫu người đi về từ vùng dịch chỉ có 4 ca dương tính. Đáng chú ý, thành phố đã lấy hơn 1.659 mẫu là các trường hợp ở khu vực có ca bệnh trên địa bàn thành phố và đều có kết quả âm tính.
“Đây là số liệu minh chứng cho việc dịch bệnh ở Hà Nội đã được kiểm soát. Tuy nhiên, trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, không để lây lan”, ông Hạnh nói và bày tỏ lo ngại về việc người dân sẽ có dấu hiệu chủ quan dịp sau tết, đề nghị xử lý nghiêm vi phạm.  
Đáng chú ý, từ trưa mùng 1 tết, lượng người đổ về phủ Tây Hồ rất đông, khiến Q.Tây Hồ đã phải phân luồng giao thông từ xa và tạm dừng hoạt động của phủ Tây Hồ vài lần, mỗi lần 30 phút, để điều tiết giảm lượng người, đảm bảo các biện pháp phòng dịch…
Lãnh đạo Q.Nam Từ Liêm cũng cho biết là từ hôm nay, các trường hợp cách ly tại Trường tiểu học Xuân Phương sẽ được về nhà.  
Cho biết người dân đang thắc mắc về thông tin chùa Hương không tổ chức lễ hội nhưng vẫn tổ chức đón khách, Phó chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đề nghị H.Mỹ Đức giải thích rõ việc này để người dân biết.
Trả lời, lãnh đạo H.Mỹ Đức cho biết, huyện đã chính thức công bố dừng toàn bộ hoạt động khai hội, không tổ chức đón tiếp khách, không tổ chức dịch vụ thuyền đò.
Nêu rõ việc Hà Nội đã chỉ thị dừng tất cả các lễ hội đầu năm, ông Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị có lễ hội kéo dài như ở chùa Hương thì tính toán, từ nay đến rằm tháng Giêng tạm thời không đón khách thập phương, không được nhập nhằng chuyện không tổ chức lễ hội nhưng tổ chức đón khách.
Ông Dũng cũng giao Sở GD-ĐT chuẩn bị phương án để học sinh đi học trở lại, Sở GTVT chuẩn bị đảm bảo phòng dịch khi đón người dân trở về thành phố...
Nhân viên sân bay Nội Bài đã về quê phải đến CDC địa phương lấy mẫu xét nghiệm ngay
Trả lời câu hỏi của ông Chử Xuân Dũng về việc tất cả các nhân viên ở sân bay Nội Bài đã được xét nghiệm chưa, đại diện Cụm cảng hàng không miền Bắc cho biết,  đơn vi này "không dám chắc về con số 100%", bởi có những nhân viên của các hãng hàng không nước ngoài đã về quê trước khi triển khai lấy mẫu xét nghiệm.
Trước tình hình đó, ông Dũng yêu cầu những người đã về quê thì phải đến CDC địa phương để lấy mẫu và gửi kết quả ngay về CDC Hà Nội, vì "nếu có một ca dương tính chúng ta sẽ phải trả giá rất đắt". 
Đại diện Cụm cảng hàng không miền Bắc cho biết đã yêu cầu các đầu mối phải lập danh sách thật kỹ không để bỏ sót trường hợp nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.