Ngày mai, áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão số 3

30/07/2019 17:57 GMT+7

Dự báo, áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão số 3 sẽ gây ra đợt mưa lớn ở khắp các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ.

Thông tin cho báo chí chiều nay, 30.7, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT), đã có những chia sẻ, nhận định về áp thấp nhiệt đới  trên Biển Đông đang có xu hướng mạnh lên thành bão số 3.
Ông Trần Quang Năng cho biết, đến chiều nay, đã xuất hiện nhiều chỉ báo cho thấy áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão số 3 ngay trong ngày mai, 31.7. Khi đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 3 tiếp tục phát triển mạnh hơn, có thể đạt tới gió bão cấp 9 và giật cấp 11.
Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, bão số 3 có hướng di chuyển chủ yếu là tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 km, sẽ lần lượt đi qua phía bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc) và tiến thẳng vào khu vực bắc vịnh Bắc Bộ.
Dự báo trong ngày 1.8, vịnh Bắc Bộ bắt đầu có gió mạnh cấp 8 - 9, giật cấp 11 kèm sóng biển cao 3 - 6 m, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão.
Ông Trần Quang Năng cũng cho biết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, trong khoảng từ đêm 1.8 đến sáng 2.8, cơn bão này sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định, với sức gió bão mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 10 - 11.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, các tỉnh Bắc bộ, bắc Trung bộ sẽ đón một đợt mưa lớn. Mưa bắt đầu từ chiều 1.8 và kéo dài đến khoảng ngày 4.8.
Ông Năng cũng lưu ý, đây là cơn bão được hình thành ngay trên Biển Đông, có sự tương tác và chi phối của các hệ thống khí quyển lục địa, cũng như hệ thống gió mùa tây nam. Do đó, cơn bão này sẽ có diễn biến rất phức tạp về cường độ và hướng di chuyển. Người dân cần theo dõi liên tục các thông tin dự báo, cảnh báo được cập nhật từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia những ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.