Ngày đầu xử phạt "trẻ đầu trần": CSGT vừa phạt vừa tặng "quà"

10/04/2013 22:15 GMT+7

* Xử phạt 60 trường hợp vi phạm (TNO) Nhiều phụ huynh biết trẻ trên 6 tuổi không đội mũ bảo hiểm (MBH) khi ngồi trên xe máy sẽ bị phạt nhưng đều làm ngơ. Một số phụ huynh cũng không khỏi ngạc nhiên khi được CSGT tặng "quà".

(TNO) Nhiều phụ huynh biết trẻ trên 6 tuổi không đội mũ bảo hiểm (MBH) khi ngồi trên xe máy sẽ bị phạt nhưng đều làm ngơ. Một số phụ huynh cũng không khỏi ngạc nhiên khi được CSGT tặng "quà".

>> Nhiều trẻ đầu trần trước giờ xử phạt  

Chiều 10.4, lực lượng CSGT TP.HCM đã triển khai xử phạt lỗi vi phạm đối với người điều khiển xe máy chở theo trẻ em trên 6 tuổi không đội MBH khi tham gia lưu thông trên đường tại địa bàn Q.9 (do đội CSGT Rạch Chiếc đảm nhiệm), Q.Gò Vấp và H.Hóc Môn.

Tại chốt giao thông ngã tư Trung Chánh (H.Hóc Môn), đội CSGT An Sương đã xử phạt 5 trường hợp không đội MBH cho trẻ đi cùng.

Phần lớn phụ huynh đều biết thông tin sẽ bị xử phạt nếu không đội MBH cho con khi tham gia lưu thông trên xe máy cùng cha mẹ. Tuy vậy cũng có trường hợp không biết gì như anh Hoàng Văn Trịnh (Q.12). “Trước đây, tôi vẫn chở con đầu trần đi học mà không bị xử phạt. Sau hôm nay, tôi sẽ trang bị MBH cho con”, anh Trịnh cho biết.

Trong ngày đầu xử phạt lỗi chở theo trẻ em trên 6 tuổi không đội MBH, ngoài việc xử phạt, lực lượng CSGT đã tặng quà cho người vi phạm gồm: một tờ rơi cách phân biệt MBH giả, một cây viết và một móc khóa in logo Ban an toàn giao thông TP.HCM. Những phụ huynh bị dừng xe xử lý lỗi vi phạm không khỏi ngạc nhiên khi được CSGT tặng "quà".

Theo thống kê của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM, trong ngày đầu xử phạt đối với người điều khiển xe máy chở theo trẻ trên 6 tuổi không đội MBH, CSGT Q.9, Q.Gò Vấp, H.Hóc Môn đã xử phạt 60 trường hợp.

Được biết, ngoài những chốt kiểm tra cố định, lực lượng CSGT tuần tra sẽ dừng phương tiện xử phạt khi gặp tình huống vi phạm.

Vào cuối buổi chiều 10.4, theo ghi nhận của Thanh Niên Online, phần lớn trẻ em trên 6 tuổi đã được phụ huynh trang bị MBH khi lưu thông trên đường.


CSGT đưa phương tiện vi phạm vào xử phạt


Tờ rơi tuyên truyền được phát cho học sinh


CSGT ghi biên bản xử phạt trẻ em trên 6 tuổi không đội MBH khi ngồi trên xe máy cùng người lớn


Một tình huống vi phạm bị dừng xe xử lý


CSGT giải thích trao đổi cùng người điều khiển phương tiện vi phạm


Phụ huynh vui vẻ nhận lỗi khi CSGT cho biết lỗi vi phạm


Kiểm tra người tham gia lưu thông tại ngã tư Trung Chánh chiều 10.4


Phần lớn các phụ huynh đã trang bị MBH cho con khi lưu thông trên đường

Độc Lập - Đàm Huy
(thực hiện)

>> Nhiều người bị phạt vì không đội MBH cho trẻ em
>> Ngày đầu xử phạt trẻ em không đội MBH: Hà Nội chỉ nhắc nhở, Đà Nẵng khó xử lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.